คำสารภาพสุดทึ่ง! หนุ่มเผยวิธีนอนโรงแรมหรู 5 ปีฟรีๆ แถมเนียนเก็บค่าเช่าจากคนอื่น

คำสารภาพสุดทึ่ง! หนุ่มเผยวิธีนอนโรงแรมหรู 5 ปีฟรีๆ แถมเนียนเก็บค่าเช่าจากคนอื่น

คำสารภาพสุดทึ่ง! หนุ่มเผยวิธีนอนโรงแรมหรู 5 ปีฟรีๆ แถมเนียนเก็บค่าเช่าจากคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลาดแกมโกง! หนุ่มเผยวิธี สวมรอยเป็นเจ้าของโรงแรมหรู กินอยู่ฟรี 5 ปี แถมเก็บค่าเช่าจากลูกค้าคนอื่นๆ

ชายคนหนึ่งประสบความสำเร็จในการใช้กฎหมายที่อยู่อาศัยในนครนิวยอร์ก เพื่อใช้ชีวิตโดยไม่เสียค่าเช่าในโรงแรมอันโด่งดัง “นิวยอร์กเกอร์” (New Yorker) แลนด์มาร์คแห่งหนึ่งในแมนฮัตตัน เป็นเวลานานถึง 5 ปี ก่อนถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเพราะความโลภอันไม่มีที่สิ้นสุด อ้างตัวเป็น “เจ้าของ” และพยายามเรียกเก็บเงินจากผู้เช่าคนอื่นๆ

เขาถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหายื่นบันทึกทรัพย์สินอันเป็นเท็จ แต่นายบาร์เรโต ชายวัย 48 ปี กล่าวว่าเขารู้สึกประหลาดใจเมื่อตำรวจปรากฏตัวที่อพาร์ตเมนต์ของแฟนหนุ่ม พร้อมปืนและเกราะกันกระสุน เท่าที่เขาคิดควรเป็นคดีแพ่งไม่ใช่อาญา “ผมพูดกับแฟนว่า โอ้ ฉันคิดว่าคุณกำลังทำอะไรบางอย่างในวันวาเลนไทน์เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ให้มีชีวิตชีวา จนกระทั่งฉันเห็นเจ้าหน้าที่หญิง”

คำฟ้องของนายบาร์เรโตเกี่ยวกับการฉ้อโกง และการดูหมิ่นทางอาญา เป็นเพียงบทล่าสุดในคดีทางกฎหมายที่ดำเนินมายาวนานหลายปี ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เขาเพิ่งย้ายจากลอสแอนเจลีส มายังนิวยอร์ค หลังจากที่แฟนหนุ่มเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับช่องโหว่ที่อนุญาตให้ผู้พักอาศัยในห้องเดี่ยวของอาคารที่สร้างขึ้นก่อนปี ค.ศ.1969 สามารถเรียกร้องสัญญาเช่า 6 เดือน จากเจ้าของสถานที่ได้

จากนั้นเขาและแฟนหนุ่มจ่ายเงินประมาณ 200 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,100 บาท) เพื่อเช่าห้องพักหนึ่งคืนในโรงแรมนิวยอร์กเกอร์ ที่มีมากกว่า 1,000 ห้อง ในอาคารที่ซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1930 ก่อนอ้างว่าเพราะเขาจ่ายค่าโรงแรมหนึ่งคืน เขาจึงนับว่าเป็นผู้เช่าแล้ว และขอสัญญาเช่ากับทางโรงแรม ทำให้ถูกไล่เขาออกมาทันที

“วันรุ่งขึ้นผมก็ไปขึ้นศาล แม้ผู้พิพากษาจะปัดตก แต่ผมก็ฉันยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา (ของรัฐ) และก็ชนะคดีโดยปริยาย เพราะทนายความของเจ้าของอาคารไม่ปรากฏตัว"

ผู้พิพากษาสั่งให้โรงแรมมอบกุญแจให้นายบาร์เรโต เขาบอกว่าเขาอาศัยอยู่ที่นั่นจนถึงเดือนกรกฎาคม ค.ศ.2023 โดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่าใดๆ เพราะเจ้าของอาคารไม่เคยต้องการเจรจาสัญญาเช่ากับเขา ในขณะเดียวกันก็ไม่สามารถไล่เขาออกไปได้

แม้ศาลจะให้นายบาร์เรโต “ครอบครอง” ห้องของโรงแรมเพื่ออยู่อาศัย แต่เขาก็ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เพราะในปี 2019 เขาได้อัปโหลดโฉนดปลอมไปยังเว็บไซต์ของเมือง โดยอ้างว่ามีการโอนกรรมสิทธิ์อาคารทั้งหมดจาก Holy Spirit Association for the Unification of World Christianity ซึ่งเป็นผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปี 1976 ให้กับ “มิคกี้ บาร์เรโต” ซึ่งก็คือตัวเขาเอง

จากนั้นนายบาร์เรโตก็พยายาม "เรียกเก็บเงิน" จากหน่วยงานต่างๆ ในฐานะเจ้าของอาคาร รวมถึงการเรียกร้องค่าเช่าจากหนึ่งในผู้เช่าของโรงแรม การจดทะเบียนโรงแรมภายใต้ชื่อของเขากับกรมคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งนครนิวยอร์กเพื่อชำระค่าน้ำและน้ำเสีย และเรียกร้องให้ธนาคารของโรงแรมโอนบัญชีให้เขา

“ตามที่ถูกกล่าวหา มิกกี้ บาร์เรโต ฉ้อฉลอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของโรงแรม New Yorker ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหลายครั้ง” อัลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตันกล่าว

แต่ทางด้านนายบาร์เรโตยังโต้แย้งว่า ผู้พิพากษาที่ให้ "การครอบครอง" ห้องของโรงแรมแก่เขานั้น ได้ให้อาคารทั้งหลังแก่เขาทางอ้อมแล้ว เพราะไม่เคยมีการลงรายละเอียดแบ่งย่อย “ผมไม่เคยตั้งใจที่จะทำการฉ้อโกงใดๆ และผมก็ไม่เคยได้เงินจากสิ่งนี้เลย” บาร์เรโตกล่าว

โรงแรม New Yorker ตั้งอยู่ห่างจาก Madison Square Garden และสถานี Penn เพียงหนึ่งช่วงตึก เป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งมายาวนาน ด้วยอาคารสไตล์อาร์ตเดโคที่สูงตระหง่าน และป้าย “New Yorker” สีแดงขนาดใหญ่ทำให้ที่นี่เป็นจุดสังเกตที่มักถูกถ่ายรูปเก็บไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook