พล.ต.อ.วสิษฐ เรียกร้องคนไทยแสดงพลังนำความสงบสันติสุขคืนสู่เมืองไทย

พล.ต.อ.วสิษฐ เรียกร้องคนไทยแสดงพลังนำความสงบสันติสุขคืนสู่เมืองไทย

พล.ต.อ.วสิษฐ เรียกร้องคนไทยแสดงพลังนำความสงบสันติสุขคืนสู่เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เรียกร้องคนไทยแสดงพลังเป็นหนึ่งเดียว ปฏิบัติหน้าที่ของพลเมือง กำจัดภัยชั่วร้ายที่กำลังคุกคามประเทศ ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิรูปสังคมไทย ให้เกิดความเป็นธรรม นำความสงบสันติสุขคืนสู่เมืองไทย แม้ชีวิตสละได้เพื่อทดแทนบุญคุณของแผ่นดิน

วันนี้ กลุ่มคนเสื้อหลากสี ในนามของเครือข่ายพลังพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นัดรวมตัวที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยวันนี้ได้ตั้งเวทีปราศรัยกลางลาน มีประชาชนทยอยเข้าร่วมตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ถือธงชาติไทยและตราสัญลักษณ์ มีอาสาสมัครของกลุ่มอำนวยความสะดวกทั้งด้านการจราจร การตรวจสอบเข้า-ออก ชุมนุมอย่างเข้มงวด ขณะที่บริเวณโดยรอบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย คอยดูแลโดยรอบ นอกจากนี้ มีตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบปะปนอยู่ที่ชุมนุมด้วย วันนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ พล.อ.ปฐมพงศ์ เกษรศุกร์ ประธานองค์กรอุณาโลม นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นักวิชาการ นายวรินทร์ เทียมจรัส และ นายสมชาย แสวงการ ส.ว. เป็นต้น

พล.ต.อ.วสิษฐได้ขึ้นเวทีกล่าวเปิดการชุมนุมว่า การชุมนุมวันนี้เพราะความวิกฤติร้ายแรงที่เกิดจากการชุมนุมที่ยืดเยื้อของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีความชัดเจนว่า ใช้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หลอกลวงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เอาความทุกข์ยากและความเหลื่อมล้ำทางสังคมมาบังหน้า ที่สำคัญ แกนนำเสื้อแดงใช้วาจาดูหมิ่นใส่ความ ใส่ร้าย และจวบจ้างล่วงเกินสถาบันเบื้องสูงตลอดเวลา ขณะนี้นับเป็นวิกฤติครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย จึงเป็นหน้าที่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของคนไทยทุกคน ที่จะต้องแสดงเจตนารมณ์และพลังให้รู้ว่าพวกเราไม่เห็นด้วย ดังนั้น จึงขอประณามการกระทำอันต่ำช้า ที่เป็นภัยต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในลานที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์แห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระปิยะมหาราช ขอให้การชุมนุมครั้งนี้ เป็นสัญญาณเตือนให้คนไทยที่หลงผิด และลืมชาติ ตระหนักว่า พลเมืองอาสาผู้รักชาติ ศาสนาและเทิดทูนไว้ซึ่งพระมหากษัตริย์ กำลังรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของพลเมือง กำจัดภัยชั่วร้ายที่กำลังคุกคามประเทศ ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิรูปสังคมไทย ให้เกิดความเป็นธรรมและนำความสงบสันติสุขคืนสู่เมืองไทย โดยเราจะสละแม้ชีวิตเพื่อทดแทนบุญคุณของแผ่นดิน

พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ครั้งนี้ได้รับเชิญมาและเห็นว่าผู้ชุมนุมได้มาแสดงสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพราะการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยืดเยื้อไม่เป็นไปตามกฎหมายแล้ว และน่าเสียใจที่การชุมนุมทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ

"การมาแสดงเจตนารมณ์เพื่อให้เห็นว่าเราทนไม่ได้แล้ว บ้านเมืองถูกรังแก ในหลวงของเราทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อคนไทยและประเทศไทยมาตลอดชีวิต แม้จะถูกจำกัดพระราชอำนาจ ขณะนี้เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ซึ่งรัฐบาลเองทำได้โดยมีข้อจำกัดพอสมควร แต่สิ่งที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องขอเข้าเฝ้าฯ นั้น ไม่อยากคิดว่าคนอย่าง พล.อ.ชวลิต ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตนายทหารจะกระทำในสิ่งนี้ได้ ขณะนี้เป็นหน้าที่รัฐบาล ที่มีกองทัพ ตำรวจคอยสนับสนุนเพื่อปกป้องสถาบันฯ ที่เป็นสมบัติของคนชาติไทยมาร่วม 2,000 ปี เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังจงรักภักดี และควรมีสถาบันฯ ต่อไป" พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าว

ด้าน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลังพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน กล่าวว่า คนที่มาร่วมชุมนุมไม่ได้มาจากการระดม มาด้วยใจ ไม่มีใครสั่ง แต่ร้องขอให้มาร่วมชุมนุมแสดงพลังให้มากที่สุด พร้อมกล่าวเรียกร้องให้คนออกมาร่วมชุมนุมแสดงพลังให้มาก เพื่อเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมทันที เนื่องจากไม่อยากเห็นคนไทยด้วยกันถูกทำร้าย ยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปจนกว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะยุติการชุมนุม เพื่อคืนความสงบสันติสุขสู่ประเทศไทย

นพ.ตุลย์ กล่าวด้วยว่าการชุมนุมวันนี้จะเสร็จสิ้นเวลา 19.00 น. เพื่อความปลอดภัย ส่วนพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) ทางเครือข่ายฯ จะไปร่วมแสดงพลังกับชุมชนสวนหลวงเวลา 07.00 น. ที่สวนหลวง ร.9 ส่วนช่วงบ่าย 16.00-19.00 น.เดิมกำหนดที่สวนจตุจักร แต่อาจเปลี่ยนแปลงสถานที่ได้ ส่วนวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.เวลา 07.00 น.ไปร่วมทำบุญประเทศที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดแก้ว จากนั้นของดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะนัดชุมนุมช่วงบ่ายที่ใด

ด้าน พล.อ.ปฐมพงศ์ กล่าวถึงเหตุระเบิดที่แยกศาลาแดง ถนนสีลมเมื่อคืนนี้ ว่า เห็นการกระทำแล้วเชื่อมั่นว่าเป็นมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญผ่านการฝึกมาอย่างดี มีใจโหดเหี้ยมมาก การมาครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของคนเสื้อหลากสีว่าไม่กลัวอะไร ไม่อยากปล่อยให้ทหารและประชาชนถูกทำร้าย

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสี มีประชาชนทยอยเดินทางร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เต็มรอบลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อถึงเวลา 18.00 น.ผ้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ จากนั้นมีการแสดงดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook