นายกฯ ลั่นไม่รับเงื่อนไขแดงยุบ30วัน

นายกฯ ลั่นไม่รับเงื่อนไขแดงยุบ30วัน

นายกฯ ลั่นไม่รับเงื่อนไขแดงยุบ30วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ หลังการบันทึกเทป รายการเชื่อมั่นประเทศไทย ที่กรมทหารราบ11 ระบุ ไม่ยอมรับเงื่อนไข ที่คนเสื้อแดง จี้ ให้ยุบสภา ใน 30 วัน พร้อมขอรับฟังเสียงจากทุกกลุ่ม และยันทหารไม่ขัดแย้งกับ ตำรวจแน่นอน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่รับข้อเสนอของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้ยุบสภาภายใน 30 วัน โดยระบุว่าไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาพร้อมย้ำรัฐบาลต้องฟังเสียงทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เสียงกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเดียว ส่วนการเชิญคณะทูตของกลุ่มคนเสื้อแดงมายังการชุมนุม นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นการพูดเพื่อหวังผลทางด้านการต่างประเทศ ซึ่งในเรื่องนี้รัฐบาลได้ให้กระทรวงการต่างประเทศ เร่งทำความเข้าใจแล้ว ขณะที่แนวทางการปฏิบัติงานระหว่างตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ยอมรับว่าอาจมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ได้มีการทำความเข้าใจกันดีแล้ว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ให้ติดตามรายการเชื่อมั่นประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนได้เชิญผู้บัญชาการทหารบก มาชี้แจง แนวทางการปฏิบัติงาน เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ากระบวนการประสานงานการเจรจา ที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เคยดำเนินการทั้ง 2 ครั้งนั้น ขณะนี้ นายกอร์ปศักดิ์ ได้ยุติการพูดคุยแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยเป็นการชี้แจง ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ในช่วงเวลาที่กลุ่มคนเสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรี ออกรายการร่วมกับพล.อ.อนุพงษ์ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรี งดออกรายการ ซึ่งต้องจับตาดูว่า นายกรัฐมนตรี จะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้นำคณะช่างภาพไปร่วมเก็บบันทึกภาพระหว่างการบันทึกเทปด้วย โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook