สื่อนอกตีข่าวคนกรุงฯเริ่มมีหวังขอคืนพท.

สื่อนอกตีข่าวคนกรุงฯเริ่มมีหวังขอคืนพท.

สื่อนอกตีข่าวคนกรุงฯเริ่มมีหวังขอคืนพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อเทศ ตีข่าว คนกรุงฯเริ่มมีหวัง หลังนายกฯอภิสิทธิ์ เตรียมขอคืนพื้นที่การชุมนุม เหตุรุนแรงเข้าขั้นปานปลาย แต่ยังอุบวิธีการและวันเวลา

สำนักข่าวอัลจาซีราห์ สื่ออาหรับ รายงาน ว่าชาวกรุงเทพมหานคร เริ่มมีความหวังต่อสถาสนการณ์ความไม่สงบ หลังจากวานนี้(24 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปฏิเสธขอเสนอของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลให้ยุบสภาภายใน 30 วัน และล่าสุดนายกฯได้กล่าวผ่านสถานโทรทัศน์ของไทยร่วมกับ พล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าจะทำการขอคืนพื้นที่การชุมนุมหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณแยกราชประสงค์ โดยยังอุบมาตรการ และเวลา เนื่องจากยังต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง

ขณะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขานรับคำเตือนของนายกฯอภิสิทธิ์ โดยปลุกปั่นกลุ่มผู้ชุมนุมนับพัน ว่า รัฐบาลจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมและแสดงความไม่พอใจ พร้อมขอให้คนเสื้อแดงจากต่างจังหวัด เข้ามาสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้

วานนี้ นายกฯอภิสิทธิ์ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอัลจาซีราห์ ที่กองทัพทางการทหาร ว่า วิกฤตการณ์ได้เพิ่มมากขึ้น แต่ตนนั้นมีความผ่อนคลายและมีความเชื่อมั่นมากกว่าในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เหตุการณ์ความรุนแรง และการลอบโจมตี ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย และบาดเข็บอีกนับพันคน ในขณะที่ผู้ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และคัดค้านการยุบสภา ได้ออกมาเรียกร้อง ให้หยุดการชุมนุมประท้วง เพื่อให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook