เบิร์นลี่ย์หล่นชั้น!!หงส์บุกสอย 0-4

เบิร์นลี่ย์หล่นชั้น!!หงส์บุกสอย 0-4

เบิร์นลี่ย์หล่นชั้น!!หงส์บุกสอย 0-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์นลี่ย์ ต้องกระเด็นตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโดน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกมาถล่มเละคารัง 0-4 โดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด เหมาซัดคนเดียว 2 เม็ด


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 0 - 4 ลิเวอร์พูล


เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้หาก เจ้าถิ่น แพ้จะตกชั้นทันที นัดนี้เจ้าถิ่นส่ง เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ กัปตันทีมตัวเก๋าคุมแดนกลางเช่นเดิม ส่วนแนวรุก เดวิด นูเจนส์ ยืนคู่ สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ ด้านทีมเยือน ต้องเจอปัญหา เมื่อไม่มี เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่ง ที่พักยาว แต่ทีมจะได้ มักซี่ โรดริเกซ จะกลับคืนทีมเหมือนเดิม หลังติดคัพ-ไทถ้วยยุโรป โดยเกมนี้หน้าเป้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ ยืนค้ำ

เริ่มครึ่งแรก เป็น หงส์แดง ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่จังไม่มีจังหวะจบสกอร์เท่าไหร่

จนถึงนาทีที่ 18 ทีมเยือน ก็ได้ลุ้นจังหวะแรก เมื่อ ไรอัน บาเบิล ได้ซัดเน้นๆตรงเขตโทษ ทว่าบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอีก

นาทีที่ 26 เป็น เจ้าถิ่น ที่ได้ลุ้นบ้างเมื่อ มาร์ติน พาเตอร์สัน เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู และเป็น สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ เทกตัวขึ้นโขกข้ามคานออกไป

ลิเวอร์พูล ยังครองเกมบุกมากกว่า และมาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 29 จากลูกยิงของ เจอร์ราร์ด ทว่าบอลพุ่งไปติดบล็อกของ เกรแฮม อเล็กซานเดอร์

นาทีที่ 31 หงส์แดง ยังได้ลุ้นอีกจากลูกยิงของ เจอร์ราร์ด ทว่ายังไปติดขาของ ลีออน คอร์ต

ทีมเยือน ยังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 37 เป็นจังหวะยิงไกลของ เจอร์ราร์ด อีกครั้ง ทว่ายังไปติดเซฟของ ไบรอัน เยนเซ่น นายทวารเจ้าถิ่น

เบิร์นลี่ย์ โต้คืนบ้าง ในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่บอลหลุดไปถึง สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ แล้วซัดเน้นๆ ทว่าบอลพุ่งไปโดนบล็อกของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กระดอนออกมา

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล โหมบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นถึง 2 ครั้ง จากลูกยิงของ อควิลานี่ และ บาเบิล ทว่ายังไปติดเซฟของ ไบรอัน เยนเซ่น ทั้งหมด

จบครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ ยังเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ยังเป็น หงส์แดง ที่ครองเกมมากกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในนาทีที่ 52 เมื่อ เจอร์ราร์ด ได้บอลบริเวณกรอบเขคโทษ ก่อนจัวซัดเน้นๆบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม สกอร์เปลี่ยนเป็น ทีมเยือน บุกมานำ 0-1

เกมตกเป็นของ หงส์แดง อยู่ข้างเดียวแล้ว จนถึงนาทีที่ 59 ทีมเยือน ก็ทะยานขึ้นนำเป็น 2-0 เมื่อ อควิลานี่ เปิดบอลมาให้ เจอร์ราร์ด กดเน้นๆ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 61 เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นตีไข่แตก จากลูกยิงของ เดวิด นูเจนส์ ทว่ายังไปติดเซฟของ เปเป้ เรน่า

นาทีที่ 66 เบิร์นลี่ย์ ยังได้ลุ้นอีก จากลูกยิงของ สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ แต่ เรน่า ยังรับติดมือไว้ได้แบบสบายๆ

แต่แล้ว นาทีที่ 73 กลับเป็น หงส์แดง ที่ได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 เมื่อ อควิลานี่ เจ้าเดิม จ่ายบอลให้ มักซี่ โรดิเกวซ หลุดเข้าไปยิงเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 77 หงส์แดง ได้ลุ้นนำห่างอีก จากลูกฟรีคิกของ เจอร์ราร์ด ทว่าบอลไปตรงตัวของ ไบรอัน เยนเซ่น

ท้ายเกม เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นเล็กๆ จากลูกยิงของ คริส อีเกิลส์ ทว่าบอลก็เหินข้ามคานออกไปอีก

ช่วงทดเจ็บ หงส์แดง มาได้ประตูย้ำชัยชนะเป็น 4-0 จากลูกยิงของ ไรอัน บาเบิล ทำให้ หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม เบิร์นลี่ย์ กระจุย 4-0 ส่งผลให้ เจ้าถิ่น ต้องตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
เบิร์นลี่ย์ :
ไบรอัน เยนเซ่น - ไทโรน เมียร์ส, ไมเคิ่ล ดัฟฟ์, ลีออน คอร์ต, แดนนี่ ฟ็อกซ์ - แจ็ค คอร์ก, มาร์ติน พาเตอร์สัน, เวด เอ ลเลียตต์, แกรม อเล็กซานเดอร์ - สตีเว่น เฟล็ทเชอร์, เดวิด นิวเจนท์
     
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนียล แอ็กเกอร์, ดาเนี่ยล อยาล่า - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อัลแบร์โต้  อาควิลานี่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด - เดิร์ค เค้าท์, มักซี่ โรดริเกซ, ไรอัน บาเบิล

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook