แม่เครียด เห็นสภาพบ้านลูกชายวัย 30 เผยเหตุผลที่ "ยังโสด" ฟังแล้วหมดหนทาง

แม่เครียด เห็นสภาพบ้านลูกชายวัย 30 เผยเหตุผลที่ "ยังโสด" ฟังแล้วหมดหนทาง

แม่เครียด เห็นสภาพบ้านลูกชายวัย 30 เผยเหตุผลที่ "ยังโสด" ฟังแล้วหมดหนทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เครียด ซื้อบ้านให้เป็นเรือนหอ แต่ลูกชายวัย 30 เปลี่ยนเป็นกองขยะ เผยเหตุผลที่ครองตัวโสด ฟังแล้วรู้สึกหมดหนทาง

ทางเลือกชีวิตของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกันออกไป บางคนเลือกที่จะแต่งงานมีคู่ชีวิต บางคนอาจชอบไลฟ์สไตล์แบบโสดๆ ดังเช่นในปัจจุบันที่พบว่าคนหนุ่มสาว "ไม่อยากแต่งงาน" มากขึ้นเรื่อยๆ และการอยู่ร่วมกันในสังคมควรเคารพทางเลือกและการตัดสินใจของกันและกัน

อย่างไรก็ดี บางครั้งในสายตาของพ่อแม่ที่เป็นห่วงลูก การแต่งงานและครอบครัวยังถือเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของสังคมมนุษย์ จึงคอยชี้แนะและเขี่ยวเข็นให้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีคู่ชีวิตและครอบครัว

ดังเช่นเรื่องราวในเหอหนาน ประเทศจีน ชายคนหนึ่งทะเลาะกับแม่ครั้งใหญ่ เริ่มจากประเด็นที่แม่คิดว่าสุขอนามัยในห้องของลูกชายแย่เกินไป ซื้อของกลับมากินที่บ้านทุกวันและไม่ทำความสะอาด กล่องอาหารและเครื่องดื่ม และกล่องบรรจุภัณฑ์อื่นๆ กลายเป็นกองขยะล้นบ้าน สะท้อนให้เห็นว่าเขาเป็นเพียงชายโสด ที่ไม่มีคู่ครองคอยตักเตือนเรื่องพื้นฐานเช่นนี้

ตามรายงานพบว่า ชายคนนี้อายุ 30 กว่าๆ ครอบครัวฐานะไม่เลว พ่อแม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ทั้งคู่ และได้เตรียมบ้านไว้ให้ลูกชายหลังแต่งงานแล้ว แต่จนปัจจุบันลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็ยังไม่ยอมแต่งงาน ไม่มีแฟนด้วยซ้ำ และแน่นอนว่าไม่มีความคิดที่จะอยู่ด้วยกับสาวๆ คนไหนก่อนแต่งงาน ตอนนี้เขาจึงอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านที่เต็มไปด้วยกองขยะ

ผู้เป็นแม่เล่าว่า เดิมที่เธอหวังว่าการให้ลูกชายแยกมาอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว จะทำให้เขาเขารู้สึกเหงา แต่ไม่เคยคิดเลยว่ายิ่งลูกชายอยู่คนเดียวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งติดใจมากขึ้นเท่านั้น ไม่แม้แต่จะมองหาภรรยา ปฏิเสธนัดบอด เมื่อเห็นว่าลูกชายเป็นเธอจึงเริ่มดุด่า แต่อีกฝ่ายกลับโต้ตอบเพียงว่า “ผู้หญิงเป็นแค่ภาระและทำให้เสียเงิน!”

ผู้เป็นแม่ได้แต่ทอดถอนหายใจ เพราะแม้ลูกชายของเธอจะดูแก่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่รีบร้อนหาคู่ครอง สุดท้ายจึงทำได้เพียงจ้างบริษัทมาทำความสะอาดบ้านให้เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่เครียด เห็นสภาพบ้านลูกชายวัย 30 เผยเหตุผลที่ "ยังโสด" ฟังแล้วหมดหนทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook