โถลูก... หนูน้อยน้ำตาร่วง ร่ายยาวแม่บังคับให้ทำอะไรนัก ชาวเน็ตใจเหลว ฟังแล้วสงสารมาก

โถลูก... หนูน้อยน้ำตาร่วง ร่ายยาวแม่บังคับให้ทำอะไรนัก ชาวเน็ตใจเหลว ฟังแล้วสงสารมาก

โถลูก... หนูน้อยน้ำตาร่วง ร่ายยาวแม่บังคับให้ทำอะไรนัก ชาวเน็ตใจเหลว ฟังแล้วสงสารมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปวดใจ แม่อัดคลิปลูกสาว 4 ขวบ นอนร้องไห้อ้อนวอนหยุดบังคับให้เรียนเสริม ชาวเน็ตฟังแล้วปวดหัวใจ แต่แม่ยังหาคำมาโต้แย้งไม่เลิก

คุณแม่คนหนึ่งในเจ้อเจียง ประเทศจีน โพสต์วิดีโอบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ดวงตาแดงก่ำ นอนซบอยู่บนโต๊ะและร้องไห้สะอึกสะอื้น "แม่ หนูยังเด็ก อย่าให้เรียนรู้อะไรมากมาย หนูเหนื่อยกับการมีชีวิตอยู่" คำพูดจากเด็กไร้เดียงสาที่ทำเอาผู้ใหญ่หลายคนถึงกับน้ำตาซึม

ตามที่แม่บอก ลูกสาวอายุ 4 ขวบ เป็นเด็กหน้าตาน่ารัก อีกทั้งยังเชื่อฟังอย่างดี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทั้งครอบครัวถึงตั้งความหวังกับเธอสูง เนื่องจากลูกยังเด็กพ่อแม่จึงส่งไปเข้าเรียนในชั้นเรียนความสามารถต่างๆ มากมาย เช่น เปียโน ถ่ายแบบ เต้นรำ... ทั้งที่เพิ่งอยู่ชั้นอนุบาล แต่กลับต้องเข้าคลาสพิเศษทุกวันหลังเลิกเรียนเช่นนี้ ฝึกอบรมครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้ไม่มีเวลาเล่นสนุกสนานเหมือนเด็กๆ ในวัยเดียวกัน

วันที่ถ่ายคลิปคือช่วงเวลาที่แม่กำลังจะพาลูกสาวไปเรียนเต้น แต่จู่ๆ เด็กหญิงก็ทรุดตัวลงบนโต๊ะร้องไห้บอกแม่ว่าเสียใจมาก เมื่อมองหน้าลูกสาวทั้งน้ำตาแล้ว ผู้เป็นแม่ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกอึดอัดมาก “ลูกสาวฉันบอกหลายครั้งว่าเธอเหนื่อยมาก แต่ฉันอยากให้เธอเรียนรู้มากๆ เมื่อยังเด็ก เชื่อว่าเธอจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน และได้รับการยกย่องจากผู้คนมากมายเมื่อโตขึ้น” ผู้เป็นแม่กล่าว

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา แน่นอนว่าชาวเน็ตจำนวนมากพากันเข้ามาถล่มคอมเมนต์ แสดงความไม่พอใจต่อผู้ปกครองที่กดดันลูกสาววัย 4 ขวบมากเกินไป อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นแม่ยังคงแย้งว่า "ฉันไม่สามารถปล่อยให้ลูกพ่ายแพ้และกลับไปที่จุดเริ่มได้"

สำหรับพ่อแม่ ลูกคือของขวัญล้ำค่าที่พระเจ้าประทานให้ บางครั้งยิ่งพ่อแม่รักลูกมากเท่าไร ก็ยิ่งคาดหวังให้เติบโตขึ้นมาประสบความสำเร็จ กลายเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในอนาคต และเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น จึงให้ลูกได้ฝึกฝนทักษะต่างๆ มากมายตั้งแต่อายุยังน้อย กระตุ้นให้ก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ หวังว่าพวกเขาจะเหนือกว่าเด็กคนอื่นๆ โดยอาจลืมไปว่าจริงๆ แล้วเด็กต้องการอะไร และลืมใส่ใจสุขภาพกายและสุขภาพจิต ซึ่งจริงๆ แล้วถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โถลูก... หนูน้อยน้ำตาร่วง ร่ายยาวแม่บังคับให้ทำอะไรนัก ชาวเน็ตใจเหลว ฟังแล้วสงสารมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook