ดราม่าครูอนุบาล ลงโทษเด็กป่วยโรคปอด อดีต ผญบ.เล่าเด็กคนอื่นๆ ก็ไม่อยากไปเรียน!

ดราม่าครูอนุบาล ลงโทษเด็กป่วยโรคปอด อดีต ผญบ.เล่าเด็กคนอื่นๆ ก็ไม่อยากไปเรียน!

ดราม่าครูอนุบาล ลงโทษเด็กป่วยโรคปอด อดีต ผญบ.เล่าเด็กคนอื่นๆ ก็ไม่อยากไปเรียน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าครูบุรีรัมย์ สพป.เขต 1 สั่งตรวจสอบปมสั่งให้เด็ก 6 ขวบ หันเข้ากำแพงหลังห้องคนเดียว อ้างขาดเรียนบ่อย ผปค.ยืนยันลูกป่วยโรคปอด และลาก่อนทุกครั้ง

ผอ.สพป.บุรีรัมย์เขต 1 สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงปมครูสั่งให้เด็ก 6 ขวบ ชั้นอนุบาล นั่งหันหน้าเข้ากำแพงหลังห้องคนเดียวอ้างขาดเรียนบ่อย แถมผู้ปกครองไปถามสาเหตุกลับไม่พอใจชี้หน้าต่อว่าและขู่ใครถ่ายคลิปจะฟ้อง ขณะอดีต ผญบ.เผยเคยมีผู้ปกครองบอกลูกหลานที่เรียนอนุบาลหลายคนไม่อยากไปเรียนและเคยขอย้ายแล้ว 1 คน

ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองของเด็กชายอายุ 6 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เผยคลิปการเจรจากันระหว่างผู้ปกครองกับครู พร้อมระบุข้อความว่า "แม่พิมพ์ของชาติจะย้ายลูกผมก็คุยกันดีๆ" เนื่องจากผู้ปกครองพยายามไปสอบถามครูว่าทำไมลูกถึงไม่อยากไปเรียน แล้วทำไมถึงให้ลูกนั่งหันหน้าเข้ากำแพงห้องคนเดียว โดยครูอ้างว่าเด็กขาดเรียนบ่อย แต่ผู้ปกครองก็บอกว่าลูกป่วยเป็นโรคปอดต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.เป็นระยะ แต่ก็แจ้งลาทุกครั้ง

โดยในคลิปที่ปรากฎก็จะมีครูผู้หญิงคนหนึ่งแสดงอาการไม่พอใจพร้อมต่อว่าและชี้หน้าผู้ปกครอง ขณะที่ผู้ปกครองผู้หญิงก็ใช้มือปัดมือครูที่ชี้หน้าออก โดยจะมี ผอ.โรงเรียนคอยห้ามและบอกให้ใจเย็นๆ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก จากนั้นไม่นานคลิปดังกล่าวก็ถูกลบออกไป

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ.67) นายสุชิต ชมพูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) บุรีรัมย์ เขต 1 ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งหลังจากได้รับรายงานก็ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้ทำรายงานไปยังทาง สพฐ.ทราบ และเตรียมเรียกประชุมด่วนผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด สพป.เขต 1 ทุกโรงเรียน เพื่อกำชับหรือทำความเข้าใจกับครูและบุคลากรในโรงเรียน ให้ปฏิบัติตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ให้อบรมสั่งสอนเด็กนักเรียนภายใต้เหตุและผล และสื่อสารกับผู้ปกครองด้วยในทุกๆ เรื่องให้เกิดความเข้าใจอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหรือความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่สอบถาม นายสะอิ้ง กระชือรัมย์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่เข้าไปร่วมรับฟังการพูดคุยระหว่างผู้ปกครองและทางโรงเรียนในวันที่ปรากฏตามคลิป ก็บอกว่า ทางผู้ปกครองตั้งใจจะไปสอบถามว่าเหตุผลอะไรเด็กถึงไม่อยากไปเรียน แล้วทำไมครูต้องให้เด็ก 6 ขวบ นั่งหันหน้าเข้ากำแพงห้องคนเดียว แต่หลังจากทาง ผอ.ได้เรียกครูมาพูดคุยอธิบายครูกลับแสดงอาการไม่พอใจ จนเกิดการโต้เถียงกันระหว่างผู้ปกครองกับครู ส่วนตัวมองว่าหากอธิบายด้วยเหตุไม่ใช้อารมณ์ก็คงไม่เกิดปัญหา

ทั้งนี้ เท่าที่ทราบข้อมูลตั้งแต่ครูคนนี้ย้ายมาสอนชั้นอนุบาล ก็มีเด็กที่แสดงอาการไม่อยากไปเรียนหลายคน และเคยมีผู้ปกครองขอย้ายลูกออกไปเรียนที่อื่นแล้ว 1 คน ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูคนนี้หรือไม่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดราม่าครูอนุบาล ลงโทษเด็กป่วยโรคปอด อดีต ผญบ.เล่าเด็กคนอื่นๆ ก็ไม่อยากไปเรียน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook