คาร์โก้ การบินไทย นำโบอิ้ง 777 ให้บริการขนส่งสินค้าเป็นครั้งแรก

คาร์โก้ การบินไทย นำโบอิ้ง 777 ให้บริการขนส่งสินค้าเป็นครั้งแรก

คาร์โก้ การบินไทย นำโบอิ้ง 777 ให้บริการขนส่งสินค้าเป็นครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทย ได้เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้า (Freighter) รุ่น โบอิ้ง 777-200LRF จำนวน 2 ลำ ให้บริการขนส่งสินค้าเป็นครั้งแรก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้า (Freighter) รุ่น โบอิ้ง 777-200LRF จำนวน 2 ลำ ในเส้นทาง ไป - กลับกรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน และเส้นทางกรุงเทพฯ - ฮ่องกง - อัมสเตอร์ดัม - กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยการบินไทยเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการด้วย โบอิ้ง 777-200LRF ใช้เครื่องยนต์แบบ GE90-110B1 ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้รับการรับรองมาตรฐานเรื่องเสียง จึงสามารถให้บริการไปยังสนามบินต่าง ๆ โดยไม่ติดข้อจำกัดเกี่ยวกับมลพิษทางเสียงได้ทุกแห่งสามารถบรรทุกสินค้าได้ ถึง 102 เมตริกตันต่อเที่ยว ระวางบรรทุกสามารถรองรับแผ่นบรรทุกสินค้ามาตรฐานได้ถึง 37 แผ่น และมีพื้นที่เก็บสินค้าที่ไม่ได้บรรทุกบนแผ่น/ตู้ (Bulk Cargo) อีก 17 ลูกบาศก์เมตร ประตูรับสินค้าบนชั้นบรรทุกหลักมีขนาดใหญ่ สามารถรองรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่พิเศษได้ ทั้งยังเหมาะสำหรับการรับขนส่งสินค้าที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น การขนส่งสัตว์มีชีวิต และสินค้าประเภทวัตถุอันตรายได้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าสดประเภท ผักผลไม้ ดอกไม้ และสินค้าประเภท IT เช่น ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์

ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ คาดว่าการให้บริการด้วยโบอิ้ง 777-200LRF 2 ลำดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศของปี 2553 เพิ่มขึ้นเป็น 24,120 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 31 และมีอัตราการบรรทุก (Freight Load Factor) ร้อยละ 53.6.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook