ตำรวจจับกุมกลุ่ม นปช. ที่ปิดถนนพหลโยธิน 11 ราย

ตำรวจจับกุมกลุ่ม นปช. ที่ปิดถนนพหลโยธิน 11 ราย

ตำรวจจับกุมกลุ่ม นปช. ที่ปิดถนนพหลโยธิน 11 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับกุมกลุ่ม นปช. ที่ปิดถนนพหลโยธิน 11 ราย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดที่ประชาชนร้องเรียนถูกการ์ด นปช.ละเมิดสิทธิ์ตรวจค้น

พันตำรวจเอก วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี แถลงถึงกรณีที่กลุ่ม นปช.ปิดถนนและตรวจค้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพฯ ว่า กลุ่ม นปช.ได้นำกำลังไปปิดกั้นตั้งแต่ถนนพหลโยธิน และมารวมกำลังกันที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งแกนนำได้นำรถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัย และปิดกั้นถนพหลโยธินขาเข้า ทำให้ประชาชนเดินทางไม่สะดวก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจภูธรภาค 1 และภาค 7 สนธิกำลังทหาร ดำเนินการจับกุมผู้ชุมนุม จากการดำเนินการสามารถจับกุมผู้ชุมนุมได้ทั้งสิ้น 11 ราย เป็นชาย 9 คน หญิง 2 คน พร้อมทั้งยึดรถที่ใช้ในการปิดถนนจำนวน 13 คัน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้เพิกเฉย แต่จะดำเนินการอย่างละมุนละม่อม เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน

ขณะที่ พลตำรวจตรี บุญส่ง พานิชอัตตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้พักอาศัยบริเวณสวนลุมพินี และผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีสยาม ร้องเรียนว่า ถูกการ์ด นปช. ตรวจค้นในขณะผ่านบริเวณดังกล่าว จึงได้สั่งตำรวจไปประจำจุดละ 4 นาย ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้การ์ด นปช.เข้าไปตรวจค้นกลุ่มคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นการรบกวนสิทธิ์ ทั้งนี้หากประชาชนประสบปัญหาดังกล่าวสามารถร้องเรียนได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook