แฮปปี้กว่าที่เคย มหาเศรษฐีสาวขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้ง ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้เงินวันละพัน

แฮปปี้กว่าที่เคย มหาเศรษฐีสาวขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้ง ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้เงินวันละพัน

แฮปปี้กว่าที่เคย มหาเศรษฐีสาวขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้ง ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้เงินวันละพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาเศรษฐีสาวชีวิตเปลี่ยนหลังหย่า ตัดสินใจขายคฤหาสน์และสมบัติทั้งหมด ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้ชีวิตด้วยเงินวันละ 1,000 บาท

เว็บไซต์ New York Post รายงานเรื่องราวของม หาเศรษฐีหญิงรายหนึ่งซึ่งได้ขายคฤหาสน์ และทรัพย์สมบัติที่ครอบครองไปทั้งหมด แล้วพาตัวเองไปอาศัยอยู่แค่ในรถตู้ พร้อมกับใช้ชีวิตด้วยเงิน 30 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,000 บาท) พร้อมบอกว่าเป็น "การตัดสินใจที่ดีที่สุด" ที่เธอเคยทำมา

เคทลิน ไพล์ วัย 36 ปี มีมูลค่าทรัพย์สิน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 144 ล้านบาท) เธอเคยเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับการพิสูจน์อักษร และอาศัยอยู่ในบ้าน 8 ชั้นในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา กับอดีตสามีเก่าของเธอ ที่พักหรูหราของพวกเขามีห้องพัก 18 ห้อง 4 ห้องนอน และ 3 ห้องน้ำ รวมถึงห้องสำหรับเล่นเกมนินเทนโด ตลอดจนศิลปะและงานฝีมือ

แต่หลังจากหย่าร้างในเดือนเมษายน 2562 เธอตัดสินใจขายธุรกิจของตัวเอง และหลังจากตกอยู่ในภาวะเสียศูนย์ไปช่วงหนึ่ง เธอก็หันมาใช้ชีวิตอย่างอิสระเรียบง่าย

เคทลินลงทุนซื้อรถตู้ Mercedes Sprinter ราคา 88,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) และแต่งเติมอีก 102,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) รวมถึงห้องครัวสั่งทำพิเศษ พร้อมตู้เย็นขนาดใหญ่ เครื่องคั้นและเครื่องปั่นผลไม้ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มออกเดินทาง

ผ่านมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว เคทลินได้เดินทางไปยังรัฐต่าง ๆ ได้ทั้งหมด 8 รัฐแล้ว และใช้เวลาทั้งวันไปกับการทดลองประสบการณ์ใหม่ ๆ เช่น การปีนเขา

เคทลิน ซึ่งปัจจุบันทำงานทางออนไลน์เป็นไลฟ์โค้ช กล่าวว่า "ฉันเปลี่ยนจากการอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ที่ว่างเปล่า มาเป็นนักเดินทางเต็มตัว ชีวิตของฉันรู้สึกเหมือนเป็นการผจญภัยที่เลือกเอง ฉันมีความเป็นเด็กในตัว และฉันก็ทำทั้งหมดนี้เพื่อเติมเต็มความพอใจให้กับตัวเอง ฉันชอบเดินทาง และนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำมา" 

เคทลิน เสริมว่าการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่นี้ทำให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังได้รู้จักและเรียนรู้ผู้คนมากมาย ได้มิตรภาพใหม่ ๆ รวมทั้งยังได้ไปเดตด้วย

"ชีวิตคือการเติบโต และฉันเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ฉันกำลังทำ"

ตลอดช่วงวัย 20-30 ต้น ๆ เคทลินประสบความสำเร็จในธุรกิจเกี่ยวกับการพิสูจน์อักษร ในปีแรกสร้างรายได้สูงถึง 100,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.6 ล้าน) เมื่ออายุ 31 ปี เธอมีรายได้ถึงปีละ 4 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 144 ล้าน) ทำให้สามารถซื้อแมนชั่นหรู ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ร่วมกับอดีตสามีได้

เธอยังจ้างทั้งนักออกแบบและสถาปนิกมาเป็นพิเศษ เพื่อดีไซน์ของทุกชิ้นในแบบที่เธอชอบ รวมถึงจิตรกรรมฝาผนัง

เคทลินและสามี แยกทางกันหลังจากแต่งงานกันมา 8 ปี และในเดือนเมษายน 2562 ทั้งคู่ก็หย่าร้างกันอย่างเป็นทางการ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แฮปปี้กว่าที่เคย มหาเศรษฐีสาวขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้ง ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้เงินวันละพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook