วาสนาสาวไทย! หนุ่มมาเลย์หอบเงินล้าน ฝ่าประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน เดินยาว 2 กม.

วาสนาสาวไทย! หนุ่มมาเลย์หอบเงินล้าน ฝ่าประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน เดินยาว 2 กม.

วาสนาสาวไทย! หนุ่มมาเลย์หอบเงินล้าน ฝ่าประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน เดินยาว 2 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมาเลย์ หอบสินสอดกว่า 1 ล้าน แต่งสาวกำแพงเพชร ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน เดินยาว 2 กิโลเมตร เพื่อเธอคนเดียว

เรื่องราวแห่งความประทับใจนี้ เกิดขึ้นที่ จ.กำแพงเพชร โดยวันที่ 23 ก.พ.67 เวลา 09.09 น. บริเวณหน้าตลาดคลองแม่ลาย มีการจัดขบวนแห่ขันหมากในพิธีมงคลสมรส ระหว่าง “นางสาววีณา ไผ่จันทร์” หรือ “น้องแวว” สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชร และ “นายอาชอน” หนุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย

บรรยากาศการแห่ขันหมากเต็มไปด้วยความสนุกสนานเฮฮา โดยขบวนเริ่มจาก บริเวณ ที่ทำการตำรวจสายตรวจตำบลคลองแม่ลาย (หน้าตลาดคลองแม่ลาย) มุ่งหน้าสู่ห้องโถงร้านกาแฟ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ญาติฝ่ายเจ้าสาวได้จัดให้มีการกั้นประตูเงินประตูทอง ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีของคนไทยมาแต่โบราณ

ปรากฏว่าบรรดานางรำที่เพิ่งเต้นรำถึงในบริเวณดังกล่าว พากันวิ่งกรูแปรสภาพเป็นผู้กั้นประตูเงินประตูทอง โดยการนำเอาเข็มขัดทองเหลืองมากั้นเป็นประตูเงินประตูทอง เมื่อรวมกันแล้วกว่าจะถึงตัวเจ้าสาวมีถึง 45 ด่าน

ซึ่งทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้เตรียมซองสีแดงใส่เงินไว้ให้กับทางฝ่ายเจ้าสาวที่ทำหน้าที่กักด่านประตูเงินประตูทองไว้เรียบร้อยแล้ว โดยนายอาชอน เจ้าบ่าวไม่มีท่าทีว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ยังคงเต้นรำตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนานกับบรรดาเพื่อน ๆ ชาวมาเลเซียที่เดินทางมาด้วยกัน จนกระทั่งถึงเวลาเข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยพิธีเป็นไปตามประเพณีไทย

เรื่องราวความรักของทั้งคู่ เกิดขึ้นจากการที่ น้องแวว ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทของนายอาชอน ทั้งคู่ก็ได้เจอกันจากนั้น ได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จนเกิดความรักใคร่ชอบพอกันจึงได้พูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งงานที่ประเทศไทย

สำหรับงานพิธีมงคลสมรส ระหว่าง น้องแวว และ นายอาชอน นักธุรกิจหนุ่มชาวมาเลเซีย ในครั้งนี้ ฝ่ายชายนำเงินมาเป็นค่าสินสอด 1 ล้านบาท รวมไปถึงชุดทองคำ เป็นแหวนสร้อยคอ ทองคำ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วาสนาสาวไทย! หนุ่มมาเลย์หอบเงินล้าน ฝ่าประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน เดินยาว 2 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook