กลุ่มเสื้อหลากสีนัดชุมนุมใหญ่ 2 พ.ค. ลานพระรูปฯ ชุมนุมโดยสงบไม่ยืด

กลุ่มเสื้อหลากสีนัดชุมนุมใหญ่ 2 พ.ค. ลานพระรูปฯ ชุมนุมโดยสงบไม่ยืด

กลุ่มเสื้อหลากสีนัดชุมนุมใหญ่ 2 พ.ค. ลานพระรูปฯ ชุมนุมโดยสงบไม่ยืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเสื้อหลากสีนัดชุมนุมใหญ่ 2 พ.ค. ลานพระบรมรูปทรงม้า ยืนยันชุมนุมโดยสงบสันติ ไม่ยืดเยื้อค้างคืน และดึงผู้ปราศรัยเพิ่ม เล็ง ดร.เสรี วงษ์มณฑา ไว้ หมอตุลย เผย 29 เม.ย. ยังนัดชุมนุมเสื้อหลากสีพร้อมกันทั่วประเทศ

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี กล่าวว่า ตามที่มีข่าวจะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อหลากสี วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือลานพระบรมรูปทรงม้า นั้น ขอเปลี่ยนแปลงเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม สถานที่เดิม เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. แทน เนื่องจาก ในวันที่ 1 พฤษภาคม จะมีการตั้งเวทีวันแรงงานแห่งชาติ ในสถานที่ดังกล่าว ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสีจึงเลื่อนวันเพื่อความสะดวก โดยยืนยันว่าการชุมนุมใหญ่ยังยึดแนวทางเดิมคือ ชุมนุมโดยสันติ มีแนวทางต่อสู้ต้านคนโกงชาติ ไม่สนับสนุนความแตกแยกรุนแรง การลบหลู่สถาบัน ซึ่งผู้ที่มีวัตถุประสงค์เดียวในการชุมนุมก็มาร่วมกันจากหลากหลายกลุ่ม ไม่ปฏิเสธว่ามีกลุ่มที่เคยร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมา ร่วมกับกลุ่มเสื้อหลากสีด้วย เพราะต่างแนวทางเดียวกัน

นพ.ตุลย์ กล่าวด้วยว่า กลุ่มเสื้อหลากสีชุมนุมโดยสันติ ไม่ปักหลักค้างคืน เป็นการชุมนุมโดยสันติแท้จริง ๆ สำหรับวันที่ 2 พฤษภาคม จะเริ่มรวมตัวกันเวลา 15.00 น. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า มีกิจกรรมร่วมร้องเพลง ปราศรัย หากสถานการณ์บ้านเมืองดีก็จะมีการกล่าวชมเชยเจ้าหน้าที่ แต่หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น อาจจะทำกิจกรรมบางอย่างเพื่อเตือนสติให้กับเจ้าหน้าที่ และได้ทาบทามผู้ปราศรัยเพิ่มเติมให้ขึ้นพูดบนเวที เช่น ดร.เสรี วงษ์มณฑา ซึ่งยังไม่ตอบรับ แต่ได้ทาบทามไว้สำหรับการร่วมขึ้นเวทีในวันที่ 1 พฤษภาคม แต่หากเปลี่ยนวันแล้วจะสามารถมาพูดได้หรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับคำตอบ ส่วนการชุมนุมในวันที่ 29 เมษายน เป็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสีทั่วประเทศพร้อม ๆ กัน เป็นการเชิญชวนให้มีการเคลื่อนไหว แต่ไม่ได้เป็นการชุมนุมใหญ่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook