สาวเจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!

สาวเจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!

สาวเจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวข้องใจ เจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายตัวการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!

ประเทศออสเตรเลีย มีชื่อเสียงในด้านพืชและสัตว์ที่มหัศจรรย์หลากหลาย โดยผู้ที่มาเยือนมักจะประหลาดใจกับความหลากหลายของสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ แต่ใครจะรู้ว่าแม้แต่ชาวออสเตรเลียเองก็ยังรู้สึกงุนงงกับการค้นพบ "บางสิ่ง" เช่นเดียวกัน

ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกของซิดนีย์ ออกมาโพสต์รูปสิ่งมีชีวิตที่ "ดูแปลก" และ "น่ารัก" ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา มันมีรูปร่างทรงกระบอก สีน้ำตาล และมี "ดวงตา" ขนาดใหญ่คล้ายการ์ตูน ถูกค้นพบทำรังอยู่ในรั้วสวนของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอและคนอื่นๆ อีกหลายคนบอกว่าไม่เคยเห็นมาก่อน

หญิงสาวโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “มีใครรู้บ้างว่าสิ่งมีชีวิตตัวน้อยแปลกประหลาดนี้คืออะไร?” เธอโพสต์ในกลุ่ม Facebook ที่อยู่อาศัยในท้องถิ่นโดยหวังว่าจะได้รับคำตอบ ซึ่งหลังจากนั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ เช่น “นั่นคือสิ่งที่น่ารักที่สุดที่ฉันเคยเห็น” , "มันคือหนอนผีเสื้อชนิดหนึ่ง"

ต่อมา Andrew Mitchell นักกีฏวิทยาแห่งพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย ยืนยันกับ Yahoo News Australia ระบุว่า สิ่งมีชีวิตดังกล่าวคือตัวอ่อนของผีเสื้อกลางคืนเหยี่ยวสีน้ำตาลอ่อน หรือ Theretra latreillii ในระยะที่ยังเป็นดักแด้

"สัตว์สายพันธุ์นี้มีการกระจายตัวค่อนข้างกว้าง ตั้งแต่ภูมิภาคคิมเบอร์ลีย์ (ในออสเตรเลียตะวันตก) ไปทางตะวันออกตามแนวชายฝั่งไปจนถึงเคปยอร์ก (ทางตอนเหนือสุดของรัฐควีนส์แลนด์) จากนั้นลงใต้สู่ซิดนีย์"

ตัวแมลงมีสีน้ำตาลเด่นชัดเพื่อช่วยอำพรางตัวจากผู้ล่า ในขณะที่บางชนิดก็มีสีเขียว ตัวโตเต็มวัยสามารถโตได้ยาวได้ถึง 70 มม. ส่วนดวงตาที่น่ารักนั้นถูกใช้เพื่อทำให้นักล่าตกใจและช่วยปกป้องมันด้วย พวกมันไม่กัดหรือต่อย แต่อาจปล่อยของเหลวสีเขียวออกมาหากถูกรบกวน

ขณะที่ Dr.Daryl Kemp จากมหาวิทยาลัยแมกควอรี บอกว่า ลักษณะสีน้ำตาลกระดำกระด่างดักแด้นั้น ยากอย่างยิ่งที่จะตรวจพบตามกิ่งก้าน ลำต้น และใบไม้ที่ตายแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่ผู้หญิงในซิดนีย์จะมองเห็นได้ ดวงตาที่มีรูปลักษณ์และสีสันเด่นชัด เชื่อกันว่าเป็นคุณสมบัติในการปกป้องตนเอง หรือเป็นอุปสรรคต่อผู้ล่า

"เมื่อถูกคุกคาม พวกมันจะขยายส่วนหน้าของร่างกาย และดูค่อนข้างคล้ายกับงูจิ๋วเมื่อมองตรงๆ บางชนิดถึงกับส่งเสียงขู่และโจมตีคุณ แต่แน่นอนว่าพวกมันไม่เป็นอันตรายเลย”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวเจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook