พ่อแม่ควรทราบ! เคล็ดลับเอา "เสี้ยน" ออกจากนิ้วแบบไม่เจ็บ ง่ายและเร็วกว่าใช้แหนบ

พ่อแม่ควรทราบ! เคล็ดลับเอา "เสี้ยน" ออกจากนิ้วแบบไม่เจ็บ ง่ายและเร็วกว่าใช้แหนบ

พ่อแม่ควรทราบ! เคล็ดลับเอา "เสี้ยน" ออกจากนิ้วแบบไม่เจ็บ ง่ายและเร็วกว่าใช้แหนบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืมแหนบไปได้เลย! สาวแชร์เคล็ดลับกำจัด "เสี้ยน" ออกจากนิ้วแบบไม่เจ็บ ง่ายและเร็วกว่าเดิมมาก

ไม่มีอะไรน่ารำคาญไปกว่าการมีเศษไม้ติดอยู่ในร่างกายของเรา เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ "เสี้ยนตำ" คนเรามักจะต้องใช้แหนบพยายามคีบมันออกมา แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางครั้งอาจใช้เวลานานเป็นชั่วโมงๆ กว่าจะเอาไม้ชิ้นเล็กๆ ออกมาได้สำเร็จ

และสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือ เมื่อคนที่ถูกเสี้ยนตำคือ "เด็ก" ที่มักสัมผัสสิ่งของต่างๆ อย่างไร้ความกังวล ความประมาทเหล่านั้นอาจนำมาซึ่งอันตราโดยไม่รู้ตัว และเมื่อถูดเสี้ยนตำเขาจริงๆ เด็กก็จะส่งเสียงร้องไห้และพยายามดิ้นหนีด้วยความเจ็บปวด ทำให้ยิ่งยากต่อการเอาเสี้ยนหนาวออกมา

หลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์ข้าต้นมาหลายปี "Claire Bullen-Jones" คุณแม่จากแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ก็ค้นพบวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ ในการปฐมพยาบาลลูกโดยไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด และเต็มใจแบ่งปันเคล็ดลับนี้ให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ นำไปใช้ด้วย

ตามที่แคลร์กล่าวไว้ แทนที่จะใช้แหนบเพื่อทำให้ลูกต้องทนทุกข์ทรมาน เธอเลือกที่จะใช้กระบอกเล็กๆ อาจเป็นสลิงสำหรับฉีดน้ำล้างจมูก หรือเข็มฉีดยาทางการแพทย์ก็ได้ โดยนำมาถอดเข็มออกและทำความสะอาดให้ดี แล้วจึงวางปากกระบอกฉีดยากดไว้กับจุดที่สี้ยนตำอยู่ จากนั้นเพียงดึงกระบอกสูงขึ้น แรงสูบจะดูดเศษเสี้ยนออกจากมือเด็ก และเข้าไปอยู่ในกระบอกฉีดยาแทน

หากว่าเสี้ยนฝังแน่นไม่ยอมออกมา ก็สามารถทำแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำจนกว่าเสี้ยนจะถูกดูดออก และเนื่องจากกระบอกทำจากพลาสติกใส คุณแม่จึงสามารถตรวจสอบได้ว่าเสี้ยนหลุดออกหรือไม่ หลังจากเอาเสี้ยนออกได้สำเร็จ ก็เพียงทำความสะอาดกระบอกและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในอนาคต

เมื่อเทียบกับการใช้แหนบ วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่ามาก เพราะมือของเด็กมีขนาดเล็กและเปราะบางมาก ดังนั้นการใช้แหนบอาจทำให้เกิดอาการปวด และในหลายกรณีเสี้ยนอาจติดลึกเข้าไปในผิวหนัง นอกจากนี้การใช้แหนบที่ไม่สะอาดอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง

วิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ของแคลร์ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในฟอรัมออนไลน์ และได้รับการถูกใจนับพันครั้งจากผู้ปกครองรุ่นเยาว์

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พ่อแม่ควรทราบ! เคล็ดลับเอา "เสี้ยน" ออกจากนิ้วแบบไม่เจ็บ ง่ายและเร็วกว่าใช้แหนบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook