ศอฉ.ตั้งด่านราชประสงค์พร้อมสลายรอเวลา

ศอฉ.ตั้งด่านราชประสงค์พร้อมสลายรอเวลา

ศอฉ.ตั้งด่านราชประสงค์พร้อมสลายรอเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.วางกำลังโดยรอบแยกราชประสงค์ เพื่อรอวันเวลาที่เหมาะสมเข้าขอคืนพื้นที่ ยืนยันเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้กระสุนจริง เพราะคนเสื้อแดงมีการพกพาอาวุธ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า การประชุม ศอฉ. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เป็นประธานวันนี้ สรุปว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเวลา 04.00 น. - 06.00 น. มีการเข้าวางกำลังบริเวณพื้นที่ ครอบคลุมบริเวณแยกราชประสงค์ โดยตั้งด่านตรวจสกัด ถึง 6 ด่าน ประกอบด้วย แยกพญาไท แยกศาลาแดง แยกพงษ์พระราม แยกนราธิวาส-สีลม แยกอังรีดูนังต์ และแยกอโศมนตรี ซึ่งมีภารกิจในการควบคุม บุคคลต้องสงสัย ที่พกพาอาวุธเข้าออกสถานที่การชุมนุม หากพบก็จะจับกุมฐานทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทันที

ขณะที่ การประชุมร่วมระหว่างนายตำรวจกับนายทหารระดับสูง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น ได้เน้นย้ำ ซักซ้อม ทำความเข้าใจ ในการปฏิบัติงานร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เพื่อคลี่คลายการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ ศอฉ. มีความพร้อมเรื่องกำลังแล้ว รอวันที่เหมาะสมเพียงเท่านั้น ทั้งนี้ การปฏิบัติงานขอคืนพื้นที่เจ้าหน้าที่ จะยึดหลักสากลจากเบาไปหาหนัก โดยเว้นระยะปลอดภัยประมาณ 100 ม. และจะเริ่มเตือนด้วยแก๊สน้ำตา การใช้น้ำฉีด และใช้ปืนลูกซอง ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะใช้กระสุนจริง เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการนำเอาอาวุธสงครามมาใช้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีการซักซ้อม การใช้กระสุนจริง และยืนยันว่าไม่ได้มุ่งหมายเอาชีวิต แต่เป็นการป้องกันตัวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook