มัดรวมมาให้ "นายกเศรษฐา" ตกใจกับอะไรไปแล้วบ้าง?

มัดรวมมาให้ "นายกเศรษฐา" ตกใจกับอะไรไปแล้วบ้าง?

มัดรวมมาให้ "นายกเศรษฐา" ตกใจกับอะไรไปแล้วบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นขำขันในโลกออนไลน์ สำหรับ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ที่มักจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึก “ตกใจ” กับประเด็นปัญหาต่างๆ ของบ้านเมือง จนชาวเน็ตถึงกับแซวว่า “นายกเศรษฐาเป็นคนขี้ตกใจเสียจริง” วันนี้ Sanook จึงขอรวบรวมข่าวที่ว่าด้วย “นายกฯ รู้สึกตกใจ” กับเรื่องอะไรไปแล้วบ้าง

นายกฯ ตกใจสถานการณ์เผาอ้อย

วันที่ 22 ก.พ. 2567 นายกเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความลงใน X (เอ็กซ์) ระบุ “ได้รับรายงานว่า จ.สุพรรณบุรีและลพบุรี มีอ้อยที่เผาก่อนตัดส่งโรงงาน เกือบ 2 ล้านตัน เห็นตัวเลขแล้วตกใจ” ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวถึงปัญหา PM 2.5 ที่รัฐบาลจำเป็นต้องรีบปรับแนวทางแก้ไข เนื่องจากสถานการณ์ค่าฝุ่นในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงมีความรุนแรง และส่วนหนึ่งก็มาจากการเผาของเกษตร

นายกฯ ตกใจ “น้ำกระท่อม” ขายเกลื่อนเมือง

วันที่ 8 ก.พ. 2567 นายกเศรษฐา ได้ตอบกระทู้ถามในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ประเด็นเรื่อง “การแก้ไขยาเสพติด”​ ระบุว่าไม่สบายใจกับตัวเลขการจับกุมผู้ค้ารายย่อย ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% หรือกว่า 32,000 เคส พร้อมยอมรับว่า “ไม่เคยทราบว่าน้ำกระท่อมมีขายตามสี่แยกอย่างแพร่หลาย” จึงสั่งการให้ตำรวจทำการกวาดล้างโดยเร็ว

นายกฯ​ ตกใจอัตราเกิดคนไทย

วันที่ 21 ธ.ค. 2566 นายกเศรษฐา ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็น กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องอัตราการเกิดของประเทศไทย ซึ่งอยู่ในขึ้นวิกฤต ระบุว่า “เห็นข้อมูลชุดนี้แล้วน่าตกใจนะครับ แม้ปัญหาอัตราการเกิดของประเทศไทยที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่จากบทความในสื่อสารมวลชน จะเห็นว่าอัตราการเกิดปีที่ผ่านมาของไทยต่ำที่สุดในรอบ 71 ปี ซึ่งประเด็นนี้ละเอียดอ่อน”

นายกฯ ตกใจปัญหาสุขภาพประชาชน

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 นายกเศรษฐาลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด ความยากจน และหนี้นอกระบบ โดยนายกฯ ยอมรับว่าตกใจที่ชาวบ้านป่วยเป็นโรคพยาธิใบไม้ในตับและถุงน้ำดีเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ยังตกใจมากหลังพบว่าตนมีภาวะเครียดสูง ตื่นเต้น และกดดัน ทำให้ระบบประสาทไม่สมดุลกัน โดยแพทย์แนะนำให้นายกฯ พักผ่อนให้มากขึ้น

นายกฯ ตกใจค่าไฟสูงเกินไป

วันที่ 30 พ.ย. 2566 นายกเศรษฐาให้สัมภาษณ์กับนักข่าว หลังทราบผลพิจารณาข้อสรุปค่าไฟงวดใหม่ของคณะกรรมการกิจการพลังงาน (กกพ.) โดยนายกฯ ระบุว่า “ค่าไฟ 4.68 บาท โอ้ย รับไม่ได้หรอก สูงเกินไป ผมในฐานะประธาน (คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช.) ต้องเรียกประชุม เรารับไม่ได้หรอก ขนาดนี้ สูงเกินไปเยอะ ไม่ยอมหรอกครับ”

นายกฯ​ ตกใจตัวเลขจีดีพีไทย 

วันที่ 20 พ.ย. 2566 นายกเศรษฐาให้สัมภาษณ์ หลังเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เข้าพบและรายงานตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 โตแค่ร้อยละ 1.5 ไม่ถึงร้อยละ 2 ซึ่งเลขาสภาพัฒน์ฯ บอกว่าตกใจ ขณะที่นายกฯ ก็ยอมรับว่าเป็นห่วงอย่างมาก และภายหลังนายกฯ ก็ได้โพสต์ข้อความบน X ระบุว่า “1.5% Q3 ในขณะที่ประเทศคู่แข่งในอาเซียนโตอย่างต่ำ 2 เท่าของเรา…​ วิกฤติครับ”

นายกฯ ตกใจคนไทยโดนฮามาสจับเพิ่ม

วันที่ 25 ต.ค. 2566 นายกเศรษฐาให้สัมภาษณ์กรณีมีการรายงานข่าวว่าคนไทยถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันเพิ่ม รวมแล้ว 54 ราย โดยนายกฯ ทำท่าตกใจ พร้อมถามย้ำว่าสรุปมีตัวเลขยืนยันเท่าไร นักข่าวจึงอ้างอิงสำนักข่าวรอยเตอร์ว่ามีรายงานตัวเลขรวม 54 ราย ซึ่งนายกฯ ก็ระบุว่ายังไม่ได้รับรายงาน และจะติดต่อสอบถามเอกอัครราชทูตอิสราเอลในประเทศไทยทันที

นายกฯ ตกใจลูกเขย “ชาดา” โดนจับ

วันที่ 25 ต.ค. 2566 นายกเศรษฐากล่าวถึงกรณีลูกเขยของ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ที่ถูกจับกุมข้อหาเรียกรับสินบน ระบุว่า ได้เห็นข่าวแล้วก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย พร้อมยืนยันว่าใครทำผิด ก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook