ศาลให้คุมเมธีอีก7วันขังในที่ศอฉ.กำหนด

ศาลให้คุมเมธีอีก7วันขังในที่ศอฉ.กำหนด

ศาลให้คุมเมธีอีก7วันขังในที่ศอฉ.กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้การกองปราบ ยื่นคำร้อง ฝากขัง "เมธี" ดาราเสื้อแดง พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ไม่คุมตัวมาฝากขัง ยัน ศอฉ. จัดสถานที่ควบคุมให้ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พ.ต.อ.สานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม นำคำร้องขอควบคุมตัว นายเมธี อมรวุฒิกุล นักแสดงและนายแบบ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. มายื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขออำนาจควบคุมตัวนายเมธี ต่อไปอีก 7 วัน ในข้อหาร่วมกับพวก ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป มั่วสุม เพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อพนักงานสั่งให้เลิกแล้ว ไม่เลิก มีและครอบครองอาวุธสงครามอาวุธ อาวุธปืนกลยิงเร็วทราโว่ โดยพนักงานสอบสวนนำคำร้อง จำนวน 2 หน้า และบันทึกการจับกุม จำนวน 4 หน้า มายื่นต่อศาล ซึ่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้ไต่สวนพนักงานสอบสวนถึงเหตุผลที่ได้ควบคุมตัว นายเมธี มาฝากขัง และรายละเอียดของการควบคุมตัวผู้ต้องหา ตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2548 ซึ่งล่าสุด ศาลได้อนุญาตให้ควบคุมตัว นายเมธี ต่อได้ 7 วัน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จนวันที่ 5 พ.ค.นี้ โดย พ.ต.อ.สานิตย์ กล่าวสั้น ๆ ว่า

ขณะนี้ นายเมธี ถูกควบคุมตัวอยู่ในสถานที่ศอฉ. กำหนดไว้ แต่ไม่ใช่เรือนจำ ส่วนรายละเอียดของการควบคุมตัวและการสอบสวนนั้นก็ดำเนินการไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook