จีนประหารชีวิตมือมีดฆ่าเด็กนักเรียน 8 คน

จีนประหารชีวิตมือมีดฆ่าเด็กนักเรียน 8 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า จีนประหารชีวิตชายที่ใช้มีดไล่แทงเด็กนักเรียน 8 คนเสียชีวิตเมื่อเดือนก่อน ซึ่งเป็นข่าวที่สร้างความตกตะลึงให้คนทั้งประเทศ

ซินหัวรายงานว่า นายจาง หมินเซิง อดีตเจ้าหน้าที่การแพทย์วัย 41 ปี ถูกประหารชีวิตในมณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกของจีนวันนี้ ในความผิดฐานสังหารเด็ก 8 คนที่ด้านนอกโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ระหว่างที่เด็กกำลังรอเข้าชั้นเรียนอยู่กับผู้ปกครอง

นายจาง ยอมรับสารภาพระหว่างการพิจารณาคดีในเดือนนี้ ว่าสังหารเด็กเพราะโกรธแค้นที่ถูกผู้หญิงสลัดรัก และครอบครัวที่มั่งคั่งของเธอปฏิบัติด้วยไม่ดี โดยเช้าวันเกิดเหตุเขาไปที่โรงเรียนประถมสาธิตเมืองหนานปิงพร้อมมีดสั้น แล้วจ้วงแทงเด็กนักเรียนก่อนถูกจับกุมในเวลาต่อมา นอกจากผู้เสียชีวิตแล้วยังมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน

จีนเผชิญเหตุทำร้ายในโรงเรียนหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มักกล่าวโทษผู้ก่อเหตุว่า มีแรงจูงใจจากความเคียดแค้นส่วนตัว หรือป่วยทางจิต ทำให้มีการเรียกร้องให้ปรับปรุงด้านความปลอดภัย โดยกรณีล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเมื่อชายป่วยทางจิตในเขตปกครองตนเองกว่างซี ใช้มีดปังตอฟันเด็กประถมปีที่สอง 1 คน และหญิงชราอีก 1 คนเสียชีวิต รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook