ค้นบ้านพักจ่าคูคตพบM79กระสุนอื้อ

ค้นบ้านพักจ่าคูคตพบM79กระสุนอื้อ

ค้นบ้านพักจ่าคูคตพบM79กระสุนอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังค้นห้องพัก จ.ส.ต.ปริญญา สังกัด สภ.คูคต พบ M 79 กระสุนเพียบ เร่งสอบโยงก่อการร้าย ด้าน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตือนให้ จ่าสิบตำรวจ สภ.คูคต ที่ถูกตรวจพบกำลังขนระเบิดเอ็ม 79 ขณะเกิดเหตุปะทะย่านดอนเมือง รีบออกมามอบตัว เบื้องต้นเชื่อเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอาวุธ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าเกี่ยวพันกับคนเสื้อแดงหรือไม่  

พล.ต.ท.กฤษดา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.สุรพันธ์ กรอบเงินทอง ผกก.สวพ.3 พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์มาสด้า สีแดง ของ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ สังกัด สภ.คูคต ภ.จว.ปทุมธานี

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ไล่ติดตามชายที่ได้นำกล่องโฟมวางอยู่ด้านหลังรถจักรยานยนต์ และวางทิ้งไว้ข้างถังขยะริมถนนแล้วขับขี่รถไปถึงท้ายซอย แต่ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ จึงจอดรถทิ้งไว้แล้วปีนข้ามรั้วหลบหนีไป จึงได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว พบกล่องโฟม มีกระสุน เอ็ม 79 จำนวน 63 นัด และในถุงพลาสติกดำมีกระเป๋าเงิน และมีบัตรข้าราชการตำรวจ จึงประสานมายัง สภ.คูคต ทราบว่าเป็นของ จ.ส.ต.ปริญญา จึงได้ทำการติดตามหาตัว จ.ส.ต.ปริญญา แต่ไม่พบ จึงไปทำการตรวจสอบห้องพักของ อาคารบุญสิน ซึ่งเป็นบ้านพักข้าราชการของ สภ.คูคต เลขที่ 519/34 ชั้นที่ 4 แขวงคลอง ถนนเขตสายไหม กทม. แต่ไม่พบ และค้นห้องพักดังกล่าวพบ อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก ได้ทำการตรวจยึดส่งให้ สน.สายไหม ดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นได้ทำการติดตามตัว จ.ส.ต.ปริญญา ที่อาคารที่พัก สภ.คูคต ก็ไม่พบตัว และได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักอาศัยอยู่อาคารเดียวกัน แจ้งให้ทราบว่า สัปดาห์ก่อนเห็น จ.ส.ต.ปริญญา เปิดประตูรถยนต์ ยี่ห้อ มาสด้า รุ่น 323 ติดหมายเลขทะเบียน กค 7163 สระบุรี ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถข้างอาคารที่พัก และเห็นยกลังสีเขียวและ กระสอบถุงปุ๋ยเข้า - ออก จากรถคันดังกล่าว ผู้บังคับบัญชา จึงร่วมกันตรวจรถคันดังกล่าว

ผลการตรวจสอบพบ อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก แม็กช์ 100 อัน อาวุธปืนเอ็ม79 จำนวน 3 กระบอก ลำกล้องอาวุธปืนเอ็ม 79 กว่า 10 อัน และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง และมีกระเป๋าใส่กระสุนปืนอีกสองใบ มีใบปฏิทินมีการวงกลมไว้มีขอความส่งของและสั่งของหลายรายการ จึงยึดไว้เป็นของกลาง พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.ปทุมธานีมีคำสั่งให้ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ออกจากราชการไว้ก่อน และจะเร่งตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอาวุธสงครามหรือไม่

เร่งจ่าคูคตรีบมอบตัว

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงเรียกร้องให้ จ่าสิบตำรวจปริญญา มณีโคตม์ ตำรวจ สภ.คูคต ปทุมธานี ที่ถูกพบบัตรข้าราชการตกอยู่พร้อมกระเป๋าบรรจุลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 62 ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดได้ระหว่างเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ กองทัพอากาศดอนเมือง เมื่อวานนี้ ออกมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ เพราะจะเป็นผลดีมากกว่าการหลบหนี ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ไม่พบว่าจ่าสิบตำรวจปริญญา มีประวัติเสียหายเรื่องหน้าที่การงาน หรือเรื่องส่วนตัว และไม่เคยมีประวัติต้องคดีการค้าอาวุธแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการสืบสวนและตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่าเจ้าของลูกระเบิดเอ็ม 79 ที่พบ เป็นหนึ่งในขบวนการค้าอาวุธ ที่มีเส้นทางการขนอาวุธใกล้กับเหตุปะทะของทหารกับคนเสื้อแดง และมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเกี่ยวข้องกับเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ในหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้ แต่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงหรือไม่ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด โดย ดีเอสไอ. จะเข้ามาร่วมทำคดีนี้กับทางตำรวจด้วย
ส่วนเหตุทหารถูกยิงเสียชีวิตที่ดอนเมืองเมื่อวานนี้ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นกระสุนปืนที่ออกมาจากฝ่ายใด

ข้อมูลเพิ่มเติม :

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ค้นบ้านพักจ่าคูคตพบM79กระสุนอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook