เกาหลีใต้สดุดีเหยื่อเหตุเรือรบอับปาง

เกาหลีใต้สดุดีเหยื่อเหตุเรือรบอับปาง

เกาหลีใต้สดุดีเหยื่อเหตุเรือรบอับปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนชาวเกาหลีใต้ต่างพร้อมใจสงบนิ่งในวันนี้ เพื่อสดุดีลูกเรือทั้ง 46 คนที่เสียชีวิตจากเหตุเรือรบระเบิดปริศนา ขณะที่มีการตั้งข้อสันนิษฐานสาเหตุของโศกนาฏกรรมดังกล่าวว่า เกิดจากการโจมตีด้วยตอร์ปิโดจากเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้ลดธงลงครึ่งเสาทั่วประเทศ ประชาชนต่างพร้อมใจสงบนิ่งและมีการเปิดสัญญาณไซเรน ขณะพิธีศพเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 08.00 น. ตามเวลาไทย ที่ฐานทัพเรือแห่งหนึ่ง ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 70 กม. เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุเรือรบโชนันอับปางลงใกล้กับพรมแดน ทางทะเลที่ตกเป็นกรณีพิพาทกับเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นโศกนาฏกรรมทางเรือที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของโลก ในสัปดาห์นี้มีประชาชนหลายแสนคนเดินทางมายังแท่นบูชาที่ถูกจัดตั้งขึ้นทั่วประเทศ เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

คณะสอบสวน ซึ่งกำลังวิเคราะห์ซากเรือรบทั้ง 2 ชิ้นอยู่ในขณะนี้เปิดเผยว่า เกิดแรงระเบิดจากภายนอกของตัวเรือ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกล่าวว่า การถูกโจมตีด้วยตอร์ปิโดมีความเป็นไปได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ยังไม่ได้กล่าวโทษเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการจนกว่าจะได้ผลพิสูจน์ จากเจ้าหน้าที่สอบสวนระหว่างประเทศกว่า 100 คน เสียก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook