รู้จักต้นฉบับ "ลืมฮูดซิบ" ไม่ใช่ของ แอน อรดี เจ้าของเพลงตัวจริงตกอับ ต้องไปเสิร์ฟหมูกระทะ

รู้จักต้นฉบับ "ลืมฮูดซิบ" ไม่ใช่ของ แอน อรดี เจ้าของเพลงตัวจริงตกอับ ต้องไปเสิร์ฟหมูกระทะ

รู้จักต้นฉบับ "ลืมฮูดซิบ" ไม่ใช่ของ แอน อรดี เจ้าของเพลงตัวจริงตกอับ ต้องไปเสิร์ฟหมูกระทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จักต้นฉบับ "ลืมฮูดซิบ" ไม่ใช่ของ แอน อรดี เจ้าของเพลงตัวจริงตกอับ ผันตัวเป็นเด็กเสิร์ฟ ตอนนี้เหมือนได้เกิดใหม่

เพลงดังมาแรงฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ครองใจชาวโซเชียล นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ลืมฮูดซิบ” ที่มาพร้อมกับวลีทอง “แต่งตัวมาดแมน หุ่นปานดาราโก้” หลังนักร้องลูกทุ่งหมอลำคนดัง แอน อรดี หยิบมาร้องใหม่จนดังสนั่นโลกออนไลน์ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าเพลงดังเพลงนี้ เจ้าของเพลงตัวจริงเสียงจริงคือ แรนดี้ อีสาน อดีตนักร้องวัยเด็กที่เคยร้องไว้เมื่ออายุ 11 ขวบ

งานนี้เจ้าตัวมาย้อนวันวานเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา เล่าชีวิตสุดลำบากกว่าจะกลับมาปังอีกครั้งเคยตกงานไม่มีงานจ้าง ต้องเบนเข็มไปทำงานในปั๊ม รวมไปถึงเป็นเด็กเสิร์ฟร้านหมูกระทะอีกด้วย

หลายคนไม่รู้ว่าเจ้าของเพลงตัวจริงคือ แรนดี้ อีสาน เคยร้องเอาไว้ตั้งแต่อายุ11ขวบ ? 

“มีดราม่าเยอะมากว่าเราต้นฉบับจริงเหรอ เพราะหลายคนอาจจะเกิดไม่ทันเรา เพลงนี้มันเคยทำงานในช่วงที่เราเป็นเด็กอยู่ เขามาจำในภาพของที่ พี่แอน อรดี เอามาร้องมากกว่า ตอนนั้นที่ร้องไว้ตอน 11 ขวบเอง”

ได้คุยกับ แอน อรดี มั้ยที่เอามาร้องจนโด่งดัง ?

“คือผมได้เจอกับพี่แอน ผมไปดูคอนเสิร์ต รู้จักกันอยู่แล้ว พี่เขาเอามาร้องใหม่และก็มีท่าเต้นด้วย ก็รู้สึกดีใจที่เพลงมันกลับมาดังอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ได้คุยกับพี่แอนเขาก็บอกว่าจะเอาเพลงของเธอกลับมาร้องใหม่ คุยกันผ่าน ๆ คุยในงาน ผมก็ตกใจที่พี่เขาเอามาร้องจริง ๆ จนมันติดไปเลย คนก็เลยคิดว่าเป็นเพลงของพี่แอนจริง ๆ พอพี่แอนเขาไปทำดนตรีใหม่ให้มันสนุกขึ้นกว่าเดิม ของแรนดี้ก็เป็นอีกแบบนึงตอนเด็ก”

ย้อนไปตอนนั้นที่เคยออกอัลบั้มเป็นยังไง ? 

“ผมก็จำไม่ได้แล้ว แต่น่าจะหลักล้านตลับ ดังอยู่ในแถบภาคอีสาน ย้อนไปตอนเด็ก ผมเป็นคนชอบร้องเพลงมากแล้วได้ไปรู้จักพ่อแม่บุญธรรมเขาเป็นแฟนกัน เขาก็เลยพาผมไปเจอ อาจารย์บ่าว สถาพร ซึ่งเราชอบร้องเพลงอยู่แล้วเป็นสายประกวดมาตลอด”

เริ่มร้องเพลงประกวดมาตั้งแต่เมื่อไร ? 

“ประมาณ 9 ขวบครับ ที่เข้าสู่การประกวดร้องเพลงแต่ไม่ได้ร้องเพลงอีสานเลย ตอนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งแท้เลยครับ แล้วก็จะมีเพลงพระราชนิพนธ์เข้ามาแจมด้วยเป็นเพลงตายตัว แล้วมีรางวัลที่ภาคภูมิใจของผมด้วยครับ เป็นรางวัลพระราชทานจากพระเทพฯ ครับ อันนั้นผมประกวดเพลงพระราชนิพนธ์เพลงใกล้รุ่งครับ ผมชนะภูมิใจมาก”

เพลงเดียวก็สามารถทำให้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ? 

“ผมดีใจมากได้กลับมาทำในสิ่งที่รัก ผมทำงานทุกวันจนชินแล้วครับ ไม่รู้ว่ากระแสมันเป็นยังไง ไม่รู้ว่ามันถึงไหนแล้วแต่พยายามจะทำทุกวันให้ดีที่สุดครับ ที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้หยุดงานเท่าไหร่ ทำเพลงรถแห่ มีงานให้ทำทุกวัน ตอนนี้ผมสังกัดอยู่ที่ซาลาเปามิวสิค เป็นรถแห่คันใหญ่สิบล้อ ไปตามงานต่าง ๆ พอเพลงมันดังคนก็ตามหาผมขึ้นครับ ตามหาว่านี้เหรอคือต้นฉบับ เจ้าภาพก็เริ่มถามหามากขึ้น งานคอนเสิร์ตเดี่ยวของเราก็เริ่มมีเข้ามา”

ก่อนหน้านี้ชีวิตเจอมรสุมเกิดอุบัติเหตุจนไม่มีงานเลย ? 

“ช่วงนั้นก็ทำทุกอย่าง มาทำหมอลำซิ่งกับพ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ ผมไปของานทำ ไปอยู่กับแกได้ 3 ปี ต้องบอกชีวิตผมยิ่งกว่าละครเลย ก่อนที่จะกลับมาทำงาน ผมไปทำงานในปั๊ม อยู่ในร้านค้าคอยจัดของในร้าน และที่ลำบากไปกว่านั้นคือผมไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านหมูกระทะด้วย คนจำไม่ได้หรอกว่าเราคือใคร แต่โชคดีที่ได้ร้องเพลงด้วย เวลานักร้องไม่มา ผมก็ได้ไปร้องแทน ตอนนั้นยอมรับว่ามันเหนื่อยและท้อหลาย ๆ อย่าง มันอยากจับไมค์เลยครับ แต่ไม่อายที่ทำงานแบบนั้น ผมคิดว่าการไม่ทำงานมันน่าอายมากกว่า”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รู้จักต้นฉบับ "ลืมฮูดซิบ" ไม่ใช่ของ แอน อรดี เจ้าของเพลงตัวจริงตกอับ ต้องไปเสิร์ฟหมูกระทะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook