แม่ปลื้มใจ เห็นลูกกอดกันเข้านอน ยกผ้าห่มขึ้นยิ่งน้ำตาซึม พี่สาวดูแลน้องดีมาก!

แม่ปลื้มใจ เห็นลูกกอดกันเข้านอน ยกผ้าห่มขึ้นยิ่งน้ำตาซึม พี่สาวดูแลน้องดีมาก!

แม่ปลื้มใจ เห็นลูกกอดกันเข้านอน ยกผ้าห่มขึ้นยิ่งน้ำตาซึม พี่สาวดูแลน้องดีมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 พ่อแม่ทุกคนย่อมต้องการมีลูกที่ประพฤติตนดีและเชื่อฟัง และในการตัดสินใจมีลูกคนที่สอง มีหลายประเด็นที่ทำให้พ่อแม่กังวล เช่น ทำอย่างไรให้ลูกทั้งสองเข้ากันได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกับเด็กที่เคยเป็น “ลูกคนเดียว” คุ้นเคยกับการเอาอกเอาใจและดูแลพ่อแม่ จู่ๆ ก็ต้องแบ่งปันทุกอย่างกับ “น้อง”

ในประเด็นนี้ คุณหวัง (นามสมมุติ) คุณแม่จากประเทศจีน เป็นหนึ่งในผู้ปกครองที่โชคดีเพราะลูกสาวของเธอมีความเข้าใจต่อเรื่องต่างๆ ดีมาก หลังจากที่เธอให้กำเนิดลูกคนที่สอง ลูกสาวคนโตของเธอไม่เพียงแต่ไม่สร้างปัญหาให้พ่อแม่เท่านั้น แต่ยังช่วยดูแลน้องอีกด้วย ซึ่งทำให้เธอมีความสุขมาก

คืนหนึ่ง คุณหวังยุ่งอยู่กับงานและไม่มีเวลาพาลูกเข้านอน เธอจึงขอให้ลูกสาวพาน้องชายไปเข้าห้องนอนก่อน โดยไม่คาดคิดว่าหลังจากเสร็จงานทั้งหมดแล้ว จะได้เห็นฉากที่อบอุ่นมากจริงๆ ลูกทั้งสองนอนหลับสบาย และเมื่อลองยกผ้าห่มขึ้นมาก็เห็นว่า ลูกสาวกอดน้องชายไว้ในอ้อมแขนอย่างทะนุถนอม

คุณหวังได้รู้หลังจากนั้นว่า เนื่องจากลูกชายของเธอสวมแค่ผ้าอ้อม ผู้เป็นพี่สาวจึงกลัวว่าน้องชายจะหนาว จึงกอดให้ความอบอุ่น และยังให้น้องวางเท้าไว้บนตัวของเธอด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้คนเป็นแม่ประทับใจมาก เธอไม่ได้คาดหวังว่าลูกสาวจะดูแลและรักน้องชายได้มากขนาดนี้

การกระทำของลูกสาวทำให้เธอตระหนักได้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดระหว่างพี่น้องคือ ความสามัคคีและความรัก นั่นคือสิ่งที่ผู้ปกครองทุกคนปรารถนา เพราะหากพี่น้องเข้ากันไม่ได้ นอกจากจะทำให้พ่อแม่ปวดหัวต้องแก้ไขปัญหาอยู่เสมอ สภาพแวดล้อมในบ้านไม่ดี ยังส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของเด็กๆ เองด้วย

ทั้งนี้ พ่อแม่ควรปฏิบัติต่อลูกๆ ทุกคนอย่างยุติธรรม เพราะในหลายกรณีที่เด็กขัดแย้งกัน ก็มีจุดเริ่มต้นมาจากผู้ปกครองนี่เองเมื่อเด็กตระหนักว่าพ่อแม่ไม่ได้ให้ความรักและการดูแลเอาใจใส่ตนเอง มากเท่ากับพี่หรือน้อง พวกเขาจะโกรธมาก และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ผู้ปกครองจำเป็นต้องมีวิธีการสอนและรับมืออย่างถูกต้อง ควบคู่ไปกับความอดทนในการแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างลูก

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่ปลื้มใจ เห็นลูกกอดกันเข้านอน ยกผ้าห่มขึ้นยิ่งน้ำตาซึม พี่สาวดูแลน้องดีมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook