สงสัยมานาน ก่อนซักถุงเท้าต้องกลับด้านไหม ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยให้แล้ว

สงสัยมานาน ก่อนซักถุงเท้าต้องกลับด้านไหม ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยให้แล้ว

สงสัยมานาน ก่อนซักถุงเท้าต้องกลับด้านไหม ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยให้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงสัยกันมานาน ก่อนซักถุงเท้าควรกลับด้านในถุงเท้าก่อนหรือไม่ แล้วตอนที่ตากต้องกลับด้านไหม ผู้เชี่ยวชาญมาเฉลยแล้ว

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า รายการญี่ปุ่นได้จัดทำการสำรวจความคิดเห็นกับผู้คน 8,000 คน ว่าก่อนซักถุงเท้ามีการกลับด้านก่อนไหม นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการซักรีดที่สอนวิธีซักถุงเท้าให้สะอาดที่สุดอีกด้วย

โดย YouTube ช่อง ANN News ได้ทำการสัมภาษณ์ตามท้องถนนเพื่อดูว่ามีคนซักถุงเท้าด้านที่สัมผัสกับรองเท้าหรือพื้นโดยตรง หรือพลิกกลับด้านในออกมา ผลลัพธ์สุดท้ายคือ 80 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถาม ซักถุงเท้าโดยไม่กลับด้าน

ผู้หญิงบางคนเชื่อว่าพื้นผิวถุงเท้าที่เสียดสีกับรองเท้านั้นสกปรกกว่า ดังนั้นพวกเขาจะซักถุงเท้าโดยไม่กลับด้าน

ขณะที่ผู้ชายวัยทำงานบางคน บอกว่า โดยทั่วไปแล้วพวกเขาล้างถุงเท้าโดยไม่กลับด้าน แต่จริงๆ แล้วกลับถึงบ้านเหนื่อยมาก เมื่อพวกเขาถอดถุงเท้าไม่ว่าจะออกมาในสภาพไหน ก็ซักไปทั้งแบบนั้น ขณะบางรายก็มีครอบครัวดูแล จึงซักผ้าเองไม่เป็น

ผู้เชี่ยวชาญมาบอกเอง ซักถุงเท้าต้องกลับด้านไหม?

คุณอิซุมิ โอนุกิ ผู้เชี่ยวชาญด้านซักรีดของบริษัท Lion Company ประเทศญี่ปุ่น และมีประสบการณ์การวิจัยมากกว่า 25 ปี แนะนำให้ซักถุงเท้าแบบกลับด้านเพื่อให้สะอาดยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นผิวด้านที่สัมผัสกับเท้า จะดูดซับเหงื่อและกลิ่น รวมถึงผิวหนัง ความมัน และสิ่งอื่น ๆ การกลับด้านถุงเท้าก่อนซัก จะช่วยให้ถุงเท้าสะอาดยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณถอดรองเท้าและเดินโดยสวมถุงเท้าเพียงอย่างเดียว หรือหากลูก ๆ ของคุณสวมถุงเท้าเพื่อเล่นโคลน ก็ไม่จำเป็นต้องกลับด้านถุงเท้าตอนซัก

ถุงเท้าควรกลับด้านเมื่อซัก แต่เมื่อเอาถุงเท้าออกไปตากล่ะ?

คุณโอนุกิ อิซุมิ กล่าวว่า การตากถุงเท้า โดยเฉพาะเมื่อโดนแสงแดด ควรกลับด้านถุงเท้าเอาด้านในออกมา เนื่องจากรังสีอัลตราไวโอเลตอาจทำให้ถุงเท้าเปลี่ยนสี ส่วนการจัดเก็บก็ไม่สำคัญ เพียงแค่ทำตามความชอบส่วนตัวของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook