พายัพขนแดงครึ่งพันบุกรพ.จุฬาค้น2ตึก

พายัพขนแดงครึ่งพันบุกรพ.จุฬาค้น2ตึก

พายัพขนแดงครึ่งพันบุกรพ.จุฬาค้น2ตึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายัพ นำกำลัง บุก ร.พ.จุฬาฯ เข้าตรวจค้นพื้นที่ อ้างเป็นแหล่งซ่องสุมทหาร ขณะ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ประกาศปิดการให้บริการเพิ่มอีก 1 วัน ในวันพรุ่งนี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตั้งข้อสังเกต กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณพิเศษ ของศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จำนวน 28 ล้านบาท ให้กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในการทำสำนวนคดีการก่อการร้าย ของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ว่า เหตุใดนายกรัฐมนตรี จึงให้ความสำคัญกับคดีดังกล่าว เพราะเป็นการใช้งบประมาณในจำนวนที่สูง พร้อมกันนี้ ยังได้ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่มีญัตติยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยให้ กลุ่ม นปช. เคลื่อนไหวต่อไป แม้รัฐบาลเข้าสลายการชุมนุมก็ตาม ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นที่จะต้องเคลื่อนขบวนออกไปตามสถานที่ต่างๆ ก็จะใช้ความรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันมองว่า การสลายการชุมนุมที่ผ่านมาของรัฐบาล ไม่เป็นไปตามหลักสากล พร้อมขู่หากเข้าทำการปราบปราม กลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง ก็จะเกิดสงครามกลางเมือง ด้าน นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช. เรียกร้องให้รัฐบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อนเวลา 10.00 น. ในวันพรุ่งนี้ มิฉะนั้น ตนจะนำกลุ่มผู้ชุมนุม ไปขอคืนพื้นที่ดังกล่าว ให้กับประชาชน

ล่าสุด นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช. นำการ์ดและผู้ชุมนุมจำนวนมาก เดินทางมาที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอตรวจค้นพื้นที่ภายในว่ามีกองกำลังทหารอยู่ภายในโรงพยาบาลหรือไม่ ทันทีที่มาถึง นายพายัพ ได้เข้ามาเจรจากับ ศาสตราจารย์ นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยการเจรจาเป็นไปอย่างเคร่งเครียด และมีการ์ดเสื้อแดงจำนวน 4 คน ไม่รอผลการเจรจาตัดสินใจวิ่งฝ่าเข้ามาในโรงพยาบาล จนกระทั่งล่าสุด ศาสตราจารย์ นพ.อดิศร ได้ยินยอมเปิดให้ กลุ่มของ นปช. ที่เดินทางมาเข้าตรวจค้น โดยได้ตกลงให้ตรวจค้นเฉพาะอาคาร ภปร. และสก. เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ การ์ดคนเสื้อแดงได้กระจายกำลังเป็นกลุ่ม เข้าตรวจค้นพื้นที่ภายใน ล่าสุด เข้าตรวจค้นที่ตึก สก.และลานจอดรถใต้ตึกแล้ว แต่กลับไม่พบกองกำลังทหารอย่างที่ได้กล่าวไว้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้สร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวให้กับพนักงานในโรงพยาบาล รวมทั้งพยาบาลบางรายถึงกับร้องไห้ เนื่องจากสงสารผู้ป่วยที่ยังพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลด้วย

ขณะที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ประกาศปิดให้บริการผู้ป่วยนอกทั้งหมด ในวันพรุ่งนี้เพิ่มอีก 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากร เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้ป่วย รวมทั้งญาติและบุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาฯ จึงได้งดให้บริการผู้ป่วยทั้งหมด ในวันพรุ่งนี้เพิ่มอีก 1 วัน ยกเว้นในรายที่จำเป็น รวมถึงงดการผ่าตัดทั้งหมด และงดรับผู้ป่วยส่งต่อจากโรงพยาบาลต่างๆ เป็นการชั่วคราว นอกจากในรายผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนคลินิกพิเศษนอกเวลา ยังคงงดให้บริการไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ขณะที่ผู้ป่วยฉุกเฉิน ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงการให้บริการได้ตลอดเวลา จนกว่าสถานการณ์โดยรอบโรงพยาบาลจะกลับสู่สภาวะปกติ จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารทางสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook