หมอแชร์เคส หนุ่มเสียเซลฟ์ “หลั่งเร็ว” มีแฟนกี่คนก็โดนทิ้ง จนไม่กล้ามีเซ็กซ์กับเมีย

หมอแชร์เคส หนุ่มเสียเซลฟ์ “หลั่งเร็ว” มีแฟนกี่คนก็โดนทิ้ง จนไม่กล้ามีเซ็กซ์กับเมีย

หมอแชร์เคส หนุ่มเสียเซลฟ์ “หลั่งเร็ว” มีแฟนกี่คนก็โดนทิ้ง จนไม่กล้ามีเซ็กซ์กับเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม “หลั่งเร็ว” มีแฟนกี่คนก็โดนทิ้ง เสียเซลฟ์จนต้องปรึกษาหมอ แต่งงานแล้วไม่กล้ามีเซ็กซ์กับเมีย

การหลั่งเร็วเป็นปรากฏการณ์ที่พบบ่อยในผู้ชาย แม้ว่าจะไม่ใช่ภาวะที่เป็นอันตราย แต่ก็ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากกังวล ไม่พึงพอใจกับชีวิตทางเพศของตนเอง ความนับถือตนเองต่ำ หลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ และยังส่งผลต่อจิตวิทยาทางเพศของผู้หญิงด้วย

อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ  นพ.เหงียน ตรัน แท็ง (Nguyễn Trần Thành) รองหัวหน้าภาควิชาระบบทางเดินปัสสาวะ - บุรุษวิทยาโรงพยาบาล 19-8 ประเทศเวียดนาม ได้แชร์เคสผู้ป่วยชายคนหนึ่งลงบนช่อง TikTok  ถูกหญิงสาวสองคนทิ้งเพราะหลั่งเร็วแม้ตอนนี้เขาแต่งงานแล้ว แต่ก็ยังกังวลเมื่อต้องมีเซ็กซ์กับภรรยา

คนไข้ชายยอมรับว่า "ผมมีอาการหลั่งเร็วครับ ก่อนหน้านี้ผมมีแฟนมาแล้ว 2 คน และถูกทิ้งตั้งแต่ครั้งแรกที่หลั่งเร็วเกินไป" เมื่อคุณหมอถามถึงระยะเวลาในการมีเซ็กส์ ชายหนุ่มตอบว่าประมาณ 3-4 นาทีเท่านั้น

“90% ของการหลั่งเร็วเบื้องต้นเกิดขึ้นภายใน 1 นาที จะเป็น 3-4 นาทีจะเป็นหารหลั่งเร็วได้อย่างไร” คุณหมอกล่าว ในเวลานี้คนไข้ยอมรับว่าตอนนั้นเขากังวลมากจนไม่ได้ใส่ใจกับเวลาจึงจำไม่ได้แน่ชัด

เนื่องจากอาการหลังเร็วเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ดังนั้น คุณหมอจึงวินิจฉัยว่าคนไข้มีการหลั่งเร็วแบบปฐมภูมิ คุณหมอยังคงซักถามประวัติคนไข้ต่อไป คนไข้บอกว่าเขาแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่เคยมีอาการป่วยใดๆ มาก่อน

ในส่วนของความถี่ในการช่วยตัวเอง คือประมาณ 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งคุณหมอก็บอก 5 ครั้งนับว่าเยอะไป อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยอธิบายว่าการหลั่งเร็วทำให้เขาซึมเศร้า ซึ่งนำไปสู่ ​​“การเยียวยาตนเอง” เช่นนี้

คุณหมอให้ความเห็นว่าการหลั่งเร็วของผู้ป่วยชายกินเวลานานเกินไป ทำให้คนไข้รู้สึกด้อยค่าตนเอง จนนำไปสู่ความกลัวการทำกิจกรรมร่วมกับภรรยาจริงๆ สุดท้ายจึงแนะนำว่าการรักษาจะได้ผลต้องทานยา

“ปัจจุบัน มียาที่ FDA และสมาคมเวชศาสตร์ทางเพศของเวียดนาม ให้การยอมรับว่าเป็นยารักษาที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยปรับปรุง รักษา และควบคุมเวลาในการหลั่งได้” คุณหมอกล่าว

การหลั่งเร็ว ควรไปพบแพทย์เมื่อใด?

หากการหลั่งเร็วส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างสามีและภรรยา ควรปรึกษาแพทย์อย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับอาการอย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ชายหลายคนมักเขินอายเมื่อต้องเจอปัญหานี้ ซึ่งนำไปสู่การปฏิเสธที่จะไปพบแพทย์

หากต้องการหาวิธีรักษาอาการหลั่งเร็วที่มีประสิทธิภาพ ให้เอาชนะความกลัวและพูดคุยกับแพทย์อย่างตรงไปตรงมา แพทย์จะถามคนไข้ถึงอาการและความถี่ของปัญหา และช่วยหาทางแก้ไขรักษาอย่างผู้เชี่ยวชาญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook