จำจนตาย สาวพาเพื่อนไปเลี้ยงหม้อไฟ บิลออกมา 24 ล้านบาท ร้านยันระบบไม่ผิด

จำจนตาย สาวพาเพื่อนไปเลี้ยงหม้อไฟ บิลออกมา 24 ล้านบาท ร้านยันระบบไม่ผิด

จำจนตาย สาวพาเพื่อนไปเลี้ยงหม้อไฟ บิลออกมา 24 ล้านบาท ร้านยันระบบไม่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวพาแก๊งเพื่อนไปเลี้ยงหม้อไฟ บิลออกมา 23 ล้านบาท ร้านตรวจสอบแล้วระบบไม่ผิด ก่อนรู้สาเหตุ กลายเป็นประสบการณ์ที่จะจำไปจนวันตาย

เว็บไซต์ Kenh14 รายงานว่า สาวชาวจีนรายหนึ่งที่ชวนแก๊งเพื่อนไปเลี้ยงหม้อไฟที่ร้านแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนานหลังเลิกงาน โดยเสนอเป็นเจ้ามือเลี้ยง แต่ใครจะคิดว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้เธอต้องเผชิญกับบทเรียนราคาแพง

ตามคำบอกเล่าของ นางสาวหลี่ กล่าวว่า เธอชอบหม้อไฟแบบยูนนานต้นตำรับ และเคยไปกินที่ร้านดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว

นอกจากนี้ บริการสั่งอาหารของทางร้านยังทันสมัยมาก เพียงสั่งผ่านระบบออนไลน์ของร้านอาหาร ระบบจะสร้าง QR Code ขึ้นมา เพียงลูกค้าสั่งเมนูที่ต้องการ ร้านอาหารจะได้รับข้อมูลและดำเนินการตามคำสั่งซื้อ ลูกค้ายังสามารถแชร์ QR Code นี้เพื่อสั่งอาหารร่วมกันได้โดยไม่ต้องส่งเมนูเป็นเล่ม ๆ ให้กัน

แต่หลังจากสั่งอาหารกันเป็นที่เรียบร้อย นางสาวหลี่กลับต้องช็อกเมื่อพบว่าระบบโชว์ยอดรวมค่าอาหารมื้อนี้ เป็นจำนวนเงินสูงถึง 4,740,000 หยวน (ประมาณ 24 ล้านบาท) เธอจึงเรียกพนักงานมาทันที

ตอนแรกพนักงานก็คิดว่าระบบคงมีความผิดปกติบางอย่าง เลยจะตรวจสอบเพิ่มเติม แต่กลายเป็นว่าพวกเขาไม่พบความผิดปกติใด ๆ ในระบบ รวมถึงสาเหตุอื่น ๆ ที่จะทำให้บิลค่าอาหารสูงผิดปกติ

หลังจากหาสาเหตุกันอยู่สักพัก นางสาวหลี่ก็พบว่าสาเหตุมาจากตัวเธอเอง ในระหว่างที่กำลังสั่งอาหาร เธอพลาดส่ง QR code เข้าไปยังกลุ่มแชตของทางร้านบนแพลตฟอร์ม WeChat โดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งกลุ่มแชตนี้มีไว้สำหรับแนะนำโปรโมชั่นของร้านให้กับลูกค้า

กลายเป็นว่าเมื่อคนอื่น ๆ เห็น QR code หลายคนก็จงใจแกล้ง ด้วยการกดเข้ามาสั่งอาหารปริมาณมาก จนเป็นเหตุให้ค่าอาหารของเธอทะลุหลักล้านบาท

เมื่อทราบสาเหตุ นางสาวหลี่ส่งข้อความไปต่อว่าคนในกลุ่มแชต แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เมื่อหลายคนออกมาตอบโต้ว่า เรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของเธอเอง การจะถูกคนอื่น ๆ แกล้งแบบนี้ก็เป็นเรื่องปกติ

ก่อนที่สถานการณ์จะบานปลาย เจ้าของร้านหม้อไฟได้เข้ามาจัดการสถานการณ์ด้วยตัวเอง โดยยืนยันว่าระบบได้บล็อกการสั่งอาหารผ่าน QR code ของนางสาวหลี่แล้ว และยืนยันว่าเธอต้องจ่ายเงินเฉพาะอาหารส่วนที่เธอเป็นคนสั่งเท่านั้น

นางสาวหลี่ ถอนหายใจด้วยความโล่งอก "ฉันไม่คิดว่าการทานอาหารร่วมกับเพื่อนร่วมงาน จะทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ"

อย่างไรก็ตาม นางสาวหลี่ตระหนักว่าเป็นความประมาทของเธอเองที่ทำให้เกิดเรื่องดังกลาวขึ้น เธอจึงขอโทษเจ้าของร้าน รวมถึงขอบคุณพนักงานที่มาช่วยรับออร์เดอร์จากเธอโดยตรง รวมถึงช่วยระงับระบบใน QR code เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายบานปลาย

นางสาวหลี่ ยอมรับว่า เรื่องนี้ในครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่จำไปชั่วชีวิต เพราะหากทางร้านยืนยันทำตามออร์เดอร์ และมากดดันให้เธอรับผิดชอบ เธอก็คงเรียกร้องอะไรไม่ได้ และคงไม่สามารถจ่ายค่าอาหารได้หมดไปทั้งชีวิต

ขณะที่ทางเจ้าของร้านเองก็แสดงความเสียใจกับนางสาวหลี่ พร้อมให้คำมั่นว่าจะจัดการแก้ปัญหาของระบบการสั่งซื้อ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook