แอร์โฮสเตสมาเตือนเอง 5 สิ่งที่แนะนำให้ทำ เมื่อผู้โดยสารใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน

แอร์โฮสเตสมาเตือนเอง 5 สิ่งที่แนะนำให้ทำ เมื่อผู้โดยสารใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน

แอร์โฮสเตสมาเตือนเอง 5 สิ่งที่แนะนำให้ทำ เมื่อผู้โดยสารใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สิ่งที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แนะนำให้ผู้โดยสารทำเมื่อเข้าใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน สุขอนามัยและความปลอดภัย

เพื่อให้แน่ใจว่ามีสุขอนามัยและความปลอดภัยเมื่อใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต้องการเตือนผู้โดยสารเสมอเกี่ยวกับเรื่องนี้

ปัจจุบันเครื่องบินถือเป็นวิธีการขนส่งที่ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดวิธีหนึ่ง อย่างไรก็ตาม บนเครื่องบินยังมีปัญหาด้านสุขอนามัย เมื่อบางจุดบนเครื่องบินมีแบคทีเรียจำนวนมาก ดังนั้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจึงแนะนำให้ผู้โดยสารระมัดระวังตัวอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ห้องน้ำ เพื่อช่วยให้ทุกคนหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อสุขภาพ

1. ฆ่าเชื้อที่มือของคุณ

Travel & Leisure เคยตีพิมพ์การเปิดเผยของ Josephine Remo พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เกี่ยวกับสิ่งที่เธอแนะนำให้ผู้โดยสารทำเสมอเมื่อใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน โจเซฟีน กล่าวว่า บนเครื่องบิน แม้ว่าห้องน้ำจะได้รับการทำความสะอาดเป็นประจำ แต่ตัวล็อกและที่จับประตูกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

โจเซฟีน จึงแนะนำว่าผู้โดยสารควรใช้เจลทำความสะอาดมือหลังจากเก็บสัมภาระหรือสัมผัสสิ่งใด ๆ ในกระเป๋าของเบาะหน้า และหลังจากเข้าห้องน้ำ"

ดังนั้นการฆ่าเชื้อด้วยมือจึงมีบทบาทสำคัญในการป้องกันความเสี่ยงในการแพร่โรคติดเชื้อ นอกจากมือจับประตูและปุ่มชักโครกแล้ว ยังมีผนัง อ่างล้างมือ กล่องกระดาษชำระอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน เบรนดา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินในสหรัฐฯ แนะนำให้ผู้โดยสารนำกระดาษทิชชู่มาเอง แทนที่จะใช้กระดาษชำระบนเครื่องบิน

2.สวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าห้องน้ำ

ในความเป็นจริง ห้องน้ำบนเครื่องบินโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นระบบปิด โดยมีอากาศหมุนเวียน เนื่องจากไม่มีหน้าต่างและการระบายอากาศไม่ดี ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงในการสัมผัสกับแบคทีเรียหลายชนิดในสภาพแวดล้อมระบบปิด ดังนั้นคุณควรสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าห้องน้ำ

3. สวมรองเท้าเสมอ

ผู้โดยสารจำนวนมากถอดรองเท้าทันทีหลังจากขึ้นเครื่องบิน เพื่อความสบายและเดินเท้าเปล่าเข้าห้องน้ำ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้จะเพิ่มความเสี่ยงที่แบคทีเรียที่เป็นอันตรายจะเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นควรสวมรองเท้าบนเครื่องบินเพื่อสุขอนามัย

4. อาบน้ำหลังบิน

เนื่องจากการไหลเวียนของอากาศบนเครื่องบินไม่ดี พื้นผิวหลาย ๆ แห่งจึงมีเชื้อโรคจำนวนมาก หากผู้โดยสารสัมผัสโดนเชื้อโรคเหล่านี้จะติดมือ ผม และเสื้อผ้าของผู้โดยสาร

ดังนั้นหลังจากแต่ละเที่ยวบินคุณควรอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ทันทีที่ถึงที่พัก

5.พกเจลล้างมือติดกระเป๋าเสมอ

นี่อาจเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้สำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินส่วนใหญ่ ดังนั้นผู้โดยสารควรใช้เจลทำความสะอาดมือก่อนและหลังการใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินเพื่อสุขอนามัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook