รร.โป๊ะแตก "ครูฝึกสอน" ถ่ายรูปอาหารอนุบาล ผปค.เห็นปรี๊ดแตก เผยจ่ายมื้อละเท่าไหร่?!

รร.โป๊ะแตก "ครูฝึกสอน" ถ่ายรูปอาหารอนุบาล ผปค.เห็นปรี๊ดแตก เผยจ่ายมื้อละเท่าไหร่?!

รร.โป๊ะแตก "ครูฝึกสอน" ถ่ายรูปอาหารอนุบาล ผปค.เห็นปรี๊ดแตก เผยจ่ายมื้อละเท่าไหร่?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รร.โป๊ะแตก “ครูฝึกสอน” ส่งรูปอาหารเด็กอนุบาลเข้ากลุ่ม ผปค.เห็นแล้วดราม่าสนั่น เมนูไม่เหมือนที่คุยไว้ โวยจ่ายแพง แต่ลูกได้กินเศษอาหาร

พ่อแม่หลายคนเมื่อส่งลูกเข้าโรงเรียนอนุบาล มักยอมจ่ายเพื่อเลือกโรงเรียนที่ดีกว่า หวังเพียงว่าลูกจะได้รับการศึกษา การดูแล และอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้ อย่างไรก็ตาม บางครั้งเมนูอาหารที่โรงเรียนของเด็กๆ อาจไม่เป็นไปตามที่ผู้ปกครองคาดไว้

ล่าสุด คุณแม่ที่มีลูกชายวัย 3 ขวบ สร้างความปั่นป่วนให้โลกออนไลน์ของจีน หลังจากออกมาโพสต์ประณามมื้ออาหารที่ขาดสารอาหารของโรงเรียน บอกว่าลูกชายของเธอกลับมาจากโรงเรียนบ่นว่าหิวอยู่หลายวัน ในตอนแรกเธอเพียงเข้าใจว่าบางทีลูกอาจยังใหม่กับชั้นเรียน ไม่คุ้นเคยกับตารางเรียน จึงกินน้อย และเป็นเรื่องปกติที่เธอจะหิว เพราะเมื่อถูกถามถึงอาหารประจำวันที่โรงเรียน ลูกก็จะตอบเสมอว่า "อร่อยมาก"

จนวันหนึ่งเธอได้รู้ว่านั่นไม่ใช่ความจริง เมื่อครูฝึกสอนคนใหม่ย้ายมาสอนในชั้นเรียนของลูกชาย เธอไม่รู้กฎระเบียบของโรงเรียน จึงถ่ายรูปอาหารกลางวันของนักเรียนอย่างไม่ระมัดระวัง และโพสต์ลงในกลุ่มชั้นเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองทุกคนดู ในเวลานี้คุณแม่และผู้ปกครองคนอื่นๆ ถึงกับ “ตาสว่าง” รู้ความจริงว่าลูกของตนได้ทานอะไรเป็นมื้อกลางวันที่โรงเรียน

ตามภาพถ่ายในวันดังกล่าว อาหารที่อยู่บนโต๊ะแตกต่างไปจากเมนูที่โรงเรียนส่งให้ผู้ปกครองโดยสิ้นเชิง เด็กๆ ได้รับเพียงเกี๊ยว 1 ชิ้น ผัดผักเพียงเล็กน้อย และซุปหนึ่งถ้วย พ่อแม่ในกลุ่มเริ่มโวยวายเพราะค่าอาหารแต่ละมื้อที่ต้องจ่ายให้ลูกไม่น้อย แค่สำหรับมื้อกลางวันอย่างเดียวก็ 600 หยวน/เดือน (ประมาณ 3,000 บาท) เฉลี่ยอยู่ที่ 20 หยวน/วัน (ประมาณ 100 บาท)

และสถานการณ์ดูจะยิ่งดราม่า เมื่อครูผู้มีประสบการณ์คนหนึ่งออกมาตอบโต้ว่า "คุณต้องจ่ายเพียงเดือนละ 600 หยวน แต่ตอนนี้ค่าวัตถุดิบอาหารเพิ่มขึ้นมาก เราจึงไม่สามารถให้อาหารที่ดีกว่านี้ได้"  เรื่องนี้ทำให้สมาคมผู้ปกครองยิ่งโกรธเคือง ถึงกับทุกคนตัดสินใจรวมตัวกันไปโรงเรียน เพื่อพบกับผู้อำนวยการโรงเรียนโดยตรง และขอคำอธิบายที่น่าพอใจ

ผู้ปกครองควรทราบว่าอาหารของเด็กในระหว่างวันจะแบ่งออกเป็นกลุ่มอายุต่างๆ โดยทั่วไปแล้วทุกกลุ่มอายุต้องการเนื้อสัตว์ในปริมาณที่พอเหมาะในมื้ออาหาร และรวมถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ ด้วย โดยเด็กอายุ 3-5 ปี จะต้องการเนื้อสัตว์ ปลา หรือกุ้ง 150-200 กรัมต่อวัน จำเป็นต้องได้รับอาหารมื้อหลักที่มีสารอาหารหลากหลายชนิด เพื่อให้ได้รับพลังงานและพัฒนาการสูงสุด ดังนั้น ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่โรงเรียน จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยทางโภชนาการนี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ รร.โป๊ะแตก "ครูฝึกสอน" ถ่ายรูปอาหารอนุบาล ผปค.เห็นปรี๊ดแตก เผยจ่ายมื้อละเท่าไหร่?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook