จ.ส.ต.ปริญญา สารภาพค้าอาวุธ-ยันไม่เกี่ยวเหตุอนุสรณ์สถานฯ

จ.ส.ต.ปริญญา สารภาพค้าอาวุธ-ยันไม่เกี่ยวเหตุอนุสรณ์สถานฯ

จ.ส.ต.ปริญญา สารภาพค้าอาวุธ-ยันไม่เกี่ยวเหตุอนุสรณ์สถานฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดสืบสวนรวบ จ.ส.ต.ปริญญา ใกล้ห้างย่านลำลูกกา หลังตกเป็นผู้ต้องหาครอบครองอาวุธสงคราม ด้าน ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่รุดสอบ ขณะที่ จ.ส.ต.ปริญญา สารภาพค้าอาวุธ เตรียมส่งขายลูกค้า ยันไม่เกี่ยวเสื้อแดงที่อนุสรณ์สถานฯ

พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี สอบปากคำ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ผบ.หมู่สายตรวจ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี บ่ายวันนี้ (29 เม.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ซึ่งถูกชุดสืบสวนรวบตัวไว้ได้ขณะขับรถกระบะ ทะเบียน ณส 3460 กรุงเทพมหานคร ออกจากห้างแห่งหนึ่งย่านคลองห้า ลำลูกกา หลังเบิกเงินจากธนาคาร 2 แห่ง และการตรวจสอบภายในรถพบเงินกว่า 700,000 บาท ปืน 1 กระบอก ซ่อนไว้ใต้ที่นั่งคนขับ ลำกล้องติดปืน 1 ชุด และอุปกรณ์อีกหลายรายการ

จ.ส.ต.ปริญญา ให้การเบื้องต้นว่า ค้าอาวุธสงคราม แต่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเสื้อแดง โดยกระสุนปืนเอ็ม 79 จำนวน 70 ลูก ที่ตำรวจตรวจพบเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ช่วงมีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่บริเวณอนุสรณ์สถานนั้น จะนำไปส่งให้ลูกค้าตามราคาตกลงซื้อขายกัน แต่มาเจอด่านตรวจค้นจึงขับรถจักรยนต์หลบหนีเข้าไปในซอยตัน พร้อมทิ้งรถและปีนข้ามกำแพงหลบหนีไปกบดานในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา กระทั่งตอนเช้าจึงเข้าไปเบิกเงินในธนาคารทั้งสองแห่ง เพื่อหลบหนี แต่ไม่รอด

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จ.ส.ต.ปริญญา มีส่วนเกี่ยวพันกับโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยิงเอ็ม 79 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ยังไม่เปิดเผยว่าไปส่งให้ใคร ที่ใด และใครอยู่เบื้องหลังการค้าอาวุธสงคราม ทางเจ้าหน้าที่กำลังขยายผล และควบคุมตัว จ.ส.ต.ปริญญา ไปดำเนินคดี สภ.คูคต ในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองและผิดกฏหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook