จดด่วน! 6 กลุ่มอาหาร ท่านชายต้องกิน เสริมสุขภาพ SEX เติมความขึงขัง ปึ๋งปั๋ง ดึ๋งดั๋ง

จดด่วน! 6 กลุ่มอาหาร ท่านชายต้องกิน เสริมสุขภาพ SEX เติมความขึงขัง ปึ๋งปั๋ง ดึ๋งดั๋ง

จดด่วน! 6 กลุ่มอาหาร ท่านชายต้องกิน เสริมสุขภาพ SEX เติมความขึงขัง ปึ๋งปั๋ง ดึ๋งดั๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nextapple นำเสนอบทสัมภาษณ์ของ เกา มินมิน นักโภชนาการชื่อดังของไต้หวัน ที่ให้สัมภาษณ์เรื่องปัญหา "สุขภาพท่านชาย" หรือปัญหาเกี่ยวกับ "สมรรถภาพทางเพศ" ที่ปัจจุบันไม่ได้เกิดกับชายวัยกลางคนเพียงเท่านั้น  แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีคนหนุ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เริ่มประสบปัญหาคล้ายๆ กัน โดย เกา มินมิน ได้รวบรวม "สารอาหารที่ผู้ชายควรใส่ใจหลังอายุ 35 ปี" มาแนะนำท่านชาย ให้กินอาหารเหล่านี้ใหครบ เพื่อเติมเต็มสุขภาพความฟิตปึ๋งปั๋ง ไม่ให้รู้สึกหดหู่ในตอนกลางคืนอีกต่อไป

1. ไลโคปีน

เนื้อและน้ำมะเขือเทศ แตงโม พริกแดง

ไลโคปีน มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและกำจัดอนุมูลอิสระ และยังสามารถรักษาสุขภาพของต่อมลูกหมาก เพิ่มปริมาณของอสุจิได้อีกด้วย

2. อาร์จินีน

อกไก่ เนื้อวัว ปลาแซลมอน และไข่

อาร์จินีนมักถูกมองว่าเป็นอาหารเสริมเพื่อฟื้นความแข็งแรง หรือเป็นกลุ่มอาหารสำหรับคนออกกำลังกายเสริมกล้ามเนื้อ แต่จริงๆ สารอาหารกลุ่มนี้ เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ดังนั้นร่างกายจึงมีความจำเป็นที่ต้องได้รับจากแหล่งอาหารในธรรมชาติ โดยอาหารที่เป็นแหล่งของ อาร์จินีน ได้แก่ อาหารโปรตีนสูงทุกชนิด เช่น ไข่แดง เนื้อแดง เนื้อจากสัตว์ปีก และอาหารทะเล เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน กุ้ง ปู ถั่ว เมล็ดแห้งต่างๆ มันยังเป็นสารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์ ซึ่งสามารถช่วยขยายหลอดเลือดได้ เมื่อหลอดเลือดขยายตัว การไหลเวียนโลหิตจะดีขึ้น เมื่อการไหลเวียนโลหิตของผู้ชายดีขึ้น ย่อมส่งผลต่อการแข็งตัวของท่านชายได้ดีขึ้นด้วย

3. สังกะสี

เมล็ดฟักทอง หอยนางรม หอยกาบ และข้าวสาลี

สังกะสี เป็นสารอาหารที่ประกอบในตัวอสุจิ การขาดสังกะสีทำให้ปริมาณอสุจิลดลง ส่งผลให้สูญเสียความต้องการทางเพศหรือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

4. โอเมก้า 3

ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล วอลนัท และสาหร่ายทะเล

สารอาหารกลุ่มนี้ ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเข้มข้นของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ลดโอกาสเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

5. กรดโฟลิก

กล้วย ผักโขมแดง และตับหมู

ก่อนหน้านี้คนมักเข้าใจว่า กรดโฟลิก จำเป็นสำหรับหญิงตั้งครรภ์เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว กรดโฟลิกที่ไม่เพียงพอในร่างกายของผู้ชาย อาจส่งผลต่อภาวะเจริญพันธุ์ได้เช่นกัน ขอแนะนำให้เสริมเป็นประจำเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและปริมาณอสุจิ

6. วิตามินบีรวม

ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ข้าวกล้อง ผักโขม และนม

วิตามินบีรวม ช่วยในเรื่องการเผาผลาญ และเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกาย

เกา มินมิน แนะนำว่า ควรรับประทานอาหารแต่ละมื้อในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับโภชนาการอย่างครบถ้วน และสมดุล ถ้าอยากแข็งแรงจะหวังพึ่งอาหารมื้อเดียวไม่ได้ นอกเหนือจากข้อควรพิจารณาด้านโภชนาการข้างต้นแล้ว ยังแนะนำให้ออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิงผสมกับการคาร์ดิโอ อีกด้วย การเล่นเวทเทรนนิงสำหรับผู้ชาย สามารถส่งเสริมการหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และรักษาการทำงานทางเพศให้เป็นปกติด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook