ครูไม่สบายใจ เด็กอนุบาลเปลี่ยน “อาชีพพ่อ” ทุกครั้งที่ถาม เจอตัวจริงอึ้ง ที่แท้ดาราดังมาก!

ครูไม่สบายใจ เด็กอนุบาลเปลี่ยน “อาชีพพ่อ” ทุกครั้งที่ถาม เจอตัวจริงอึ้ง ที่แท้ดาราดังมาก!

ครูไม่สบายใจ เด็กอนุบาลเปลี่ยน “อาชีพพ่อ” ทุกครั้งที่ถาม เจอตัวจริงอึ้ง ที่แท้ดาราดังมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูใหญ่ไม่สบายใจ นร.อนุบาลเปลี่ยน “อาชีพพ่อ” ทุกครั้งที่ถาม เชิญผู้ปกครองมาคุยยิ่งอึ้ง แทบจะขออยากขอลายเซ็น นี่มันคู่รักดาราดัง!!!

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องเล่าของ “นาตาลีพอร์ตแมน” นักแสดงระดับโลก ที่สมัยอนุบาลเธอเคยบอกคุณครูว่า อาชีพของคุณพ่อคือ “ช่วยผู้หญิงตั้งท้อง” ทำเอาตกอกตกใจจนตัองโทรถามผู้ปกครอง ก่อนได้รับคำตอบว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาด้านภาวะมีบุตรยาก

ทางฝั่งเอเชียก็มีเหตุการณ์ในกรณีคล้ายๆ กัน เมื่อคู่รักนักแสดงจากฝั่งฮ่องกง "จาง จื้อหลิน" หรือที่รู้จักกันในชื่อ จูเลียน จางนักร้องและนักแสดงที่โด่งดังจากเรื่องมังกรหยก และภรรยาคนสวยอย่าง "หยวน หย่งอี้" หรือ แอนนิตา หยวน ที่โด่งดังจากซีรีส์เรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ลูกชายอย่าง "มอร์ตัน จาง" หรือ มู่ถง ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล

เนื่องจากคู่รักนักแสดงชื่อดัง ไม่ต้องการให้ชื่อเสียงของพวกเขากระทบกับชีวิตของลูกชายตัวน้อย ทั้งคู่จึงตัดสินใจเก็บอาชีพในวงการบันเทิงไว้เป็นความลับจากลูกชาย เมื่อใดก็ตามที่ลูกถามว่าพ่อแม่เขาทำงานอะไร ผู้เป็นพ่อมักจะใช้บทบาทในฐานะนักแสดงของเขาในการตอบคำถามนั้น เช่น พ่อเป็นตำรวจ แม่เป็นแม่ครัว หรือเป็นเพียงลูกจ้างธรรมดาๆ

เด็กชายมู่ถังก็ไม่ได้สงสัยอะไรกับคำตอบของพ่อ เมื่อพูดคุยกับเพื่อนและครูในชั้นเรียน ก็มักจะโอ้อวดว่าพ่อของเขาทำงานนี้งานนั้น หรือเปลี่ยนอาชีพนั้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้เพื่อนและครูเริ่มสงสัย และเมื่อข้อมูลนี้ยังไปถึงครูใหญ่ของโรงเรียน เธอก็รู้สึกว่ามันแปลกมาก และกังวลว่าอาจจะไม่เป็นผลดีต่อชีวิตของเด็กชาย ในอีกใจหนึ่งก็ยังคิดว่าทั้งหมดอาจเป็นเรื่องราวที่เด็กแต่งขึ้นมาเองหรือไม่ นั่นเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจเชิญผู้ปกครองมาที่โรงเรียนเพื่อพูดคุยโดยตรง

แต่แล้วก็พบสิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่า ในนาทีที่พ่อแม่ของเด็กชายปรากฎตัว ตรงหน้าของเธอคือคู่รักนักแสดงชื่อดัง ซึ่งมาที่โรงเรียนตามคำเชิญ ในที่สุดครูใหญ่ก็เข้าใจความจริงเบื้องหลังการเปลี่ยนอาชีพของพ่อแม่อย่างต่อเนื่อง ในเวลาเดียวกัน ก็เข้าใจว่าทำไมเด็กชายถึงไม่สงสัยเลยเมื่อพ่อแม่ของเขาเปลี่ยนอาชีพทุกครั้งที่ถาม เพราะทักษะการแสดงมืออาชีพนี่เอง

จะเห็นได้ว่าเด็กอนุบาลและประถมมักจะมีความคิดที่คลุมเครือมากเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง นำไปสู่การตัดสินที่ไม่ถูกต้องหรือมีจินตนาการมากมายเกี่ยวกับสิ่งนั้น สิ่งนี้อาจก่อให้เกิดผลเสียในบางกรณี แต่ในทางกลับกัน มันยังเป็นวิธีที่ช่วยให้เด็กๆมีทักษะที่ดีในชีวิต หรือมีประสบการณ์และความทรงจำที่สวยงามเกี่ยวกับอาชีพการงานของพ่อแม่มาด้วย ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องหาวิธีกระตุ้นจินตนาการของลูก กระตุ้นให้ลูกมีความคิดสร้างสรรค์ และใช้สมองในการคิดสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ครูไม่สบายใจ เด็กอนุบาลเปลี่ยน “อาชีพพ่อ” ทุกครั้งที่ถาม เจอตัวจริงอึ้ง ที่แท้ดาราดังมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook