"สาวยูทูบเบอร์เกาหลีเหนือ" ชี้สาเหตุที่ Crash Landing On You คือซีรีส์เกาหลีดีสุดที่พูดถึงฝั่งเหนือ

"สาวยูทูบเบอร์เกาหลีเหนือ" ชี้สาเหตุที่ Crash Landing On You คือซีรีส์เกาหลีดีสุดที่พูดถึงฝั่งเหนือ

"สาวยูทูบเบอร์เกาหลีเหนือ" ชี้สาเหตุที่ Crash Landing On You คือซีรีส์เกาหลีดีสุดที่พูดถึงฝั่งเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ koreaboo นำเสนอเรื่องราวของ สาวยูทูบเบอร์ที่เคยเป็นชาวเกาหลีเหนือ ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ "Crash Landing On You" เป็นซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดที่นำเสนอเรื่องราวในประเทศเกาหลีเหนือ

โดยในช่องยูทูบ 세상 모든 이야기 "คัง นา-รา" ผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ ได้รับชมซีรีส์เกาหลียอดนิยมเรื่อง Crash Landing On You (ออกอากาศเมื่อธันวาคม 2019 ถึงกุมภาพันธ์ 2020) ก่อนแบ่งปันสิ่งที่เป็นจริงเกี่ยวกับเกาหลีเหนือดังที่ปรากฏในเรื่อง

คัง นา-รา เล่าว่า จริงๆแล้ว เธอมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้คำปรึกษากองถ่าย Crash Landing On You เกี่ยวกับข้อเท็จจริงบางประการในเกาหลีเหนือ และประมาณ 60% ของซีรีส์เรื่องนี้นั้นนำเสนอความเป็นเกาหลีเหนือได้อย่างถูกต้อง
fเธอกล่าวว่า Crash Landing On You สร้างที่อยู่อาศัยของชาวเกาหลีเหนือขึ้นมาใหม่ได้ค่อนข้างดี เธอชี้ให้เห็นว่าทีมงานได้ปรับปรุงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆให้สมบูรณ์แบบ เช่น การที่โต๊ะทานอาหารไม่มีเก้าอี้ เพราะครอบครัวเกาหลีเหนือแทบทั้งหมดล้วนนั่งพื้นในการรับประทานอาหาร

"สำหรับผ้าม่าน ครอบครัวที่ร่ำรวยในเกาหลีเหนือชอบอวดความมั่งคั่งด้วยการติดผ้าม่านลูกไม้ไว้ที่หน้าต่าง พวกเขาทำออกมาได้ค่อนข้างดี ส่วนถ้ำกิมจิ เนื่องจากชนบทของเกาหลีเหนือไม่มีไฟฟ้าใช้ พวกเขาจึงไม่มีตู้เย็น พวกเขามีถ้ำกิมจิสำหรับเก็บกิมจิและนั่นก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่อย่างดีเช่นกัน"

"กลุ่มทหารลูกน้องพระเอกทั้ง 4 นาย มีรูปลักษณ์และเสียงที่เกือบจะเป็นธรรมชาติ เครื่องแบบของพวกเขาเหมือนกับชุดที่ทหารเกาหลีเหนือสวมใส่จริงๆ ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาเรียนสำเนียงเกาหลีเหนือจากที่ไหน แต่พวกเขาเก่งมากๆ"
yคัง นา-รา ยังเผยอีกว่า ผู้หญิงเกาหลีเหนือจำเป็นต้องมัดผม ห้ามปล่อยผม ซึ่งชาวเกาหลีเหนือถือว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สังคมยอมรับไม่ได้ ดังนั้น ผู้หญิงทุกคนจึงมัดผมหางม้า นั่นเป็นเหตุผลที่มีฉากที่ ฮยอน บิน (พระเอก) มัดผมของ ซน เย-จิน (นางเอก) โดยการไว้ผมยาวถือเป็นสัญญาณของระบบทุนนิยมและไม่ได้รับอนุญาตในฝั่งเหนือ

ในส่วนของด้านแฟชั่นการแต่งตัว มีฉากหนึ่งที่ตัวละครชื่อ ซอ ดัน (รับบทโดยนักแสดงหญิง ซอ จี-ฮเย) ดูงดงามในเสื้อโค้ทกันฝนและรองเท้าบูทยาวถึงเข่า คัง นา-รา อ้างว่า ทั้งสองอย่างหาได้ยากในเกาหลีเหนือ เธอกล่าวว่ารองเท้าบูทแฟชั่นดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตเลย

"แฟชั่นนี้ซับซ้อนเกินไป พูดตามตรง มีคนไม่มากที่สวมโค้ทในเกาหลีเหนือ แล้วก็รองเท้าบูทคู่นั้นด้วย การสวมรองเท้าบูทแบบนั้นไม่ได้รับอนุญาตในเกาหลีเหนือ ผู้หญิงต้องสวมรองเท้าบูทไว้ใต้กางเกงเพื่อให้ดูเหมือนรองเท้าทั่วไป หากคุณสวมเหมือนในซีรีส์ คุณจะถูกจับมาสอบสวน"
iอย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้ว คัง นา-รา ยืนยันว่า Crash Landing On You เป็นซีรีส์เกาหลีใต้ที่ถ่ายทอดเรื่องราวในเกาหลีเหนือได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอุตสาหกรรมบันเทิง มันมีความใกล้เคียงและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่น่าแปลกใจเลยที่ซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชม ก่อนทิ้งท้ายแบบติดตลกถึงพระเอกของเรื่องว่า

"แน่นอนว่า ทหารหน้าตาอย่าง ฮยอน บิน ไม่มีในเกาหลีเหนือ เอาจริงๆ อย่าว่าแต่เกาหลีเหนือเลย ฉันเชื่อว่าในเกาหลีใต้เองก็ไม่มีหล่อแบบนี้หรอก"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "สาวยูทูบเบอร์เกาหลีเหนือ" ชี้สาเหตุที่ Crash Landing On You คือซีรีส์เกาหลีดีสุดที่พูดถึงฝั่งเหนือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook