เปิดใจ "แชมป์" ฮีโร่หุ่นแซ่บ กลางสมรภูมิสุขุมวิท 11 พี่กะเทยช่วยประกันตัวแล้ว

เปิดใจ "แชมป์" ฮีโร่หุ่นแซ่บ กลางสมรภูมิสุขุมวิท 11 พี่กะเทยช่วยประกันตัวแล้ว

เปิดใจ "แชมป์" ฮีโร่หุ่นแซ่บ กลางสมรภูมิสุขุมวิท 11 พี่กะเทยช่วยประกันตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ "แชมป์" หนุ่มหุ่นแซ่บกลางสมรภูมิสุขุมวิท 11 แค่อยากมาช่วย ไม่ขอรับคำว่าฮีโร่ เผยเป็นคนเดียวที่ถูกตั้งข้อหา

จากเหตุชุลมุน กะเทยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ที่ซอยสุขุมวิท 11 มีชายคนหนึ่งชื่อว่า แชมป์ ได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลายคนต่างคาใจกับภาพที่ตำรวจจับใส่กุญแจมือขึ้นโรงพัก โดยมองว่าทำเกินกว่าเหตุไป เหมือนเป็นอาชญากร 

โดย แชมป์ เปิดใจเล่าว่า ตอนแรกตนเองเห็นโพสต์ขอความช่วยเหลือ จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ แล้วรู้สึกยอมไม่ได้ที่ LGBTQ+ ประเทศไทยถูกหยาม เพราะก่อนกลุ่มสาวสองฟิลิปปินส์จะลงมาหน้าโรงแรม เขายั่วยุ โดยการเปิดหน้าต่างโรงแรมโบกมือ ล้อเลียน ส่ายก้นใส่ สาวสองไทย ที่รวมตัวกันอยู่ด้านหน้าโรงแรม หลังจากสาวสองฟิลิปปินส์ลงมา ก็เกิดเหตุชุลมุนทันที

ขณะเกิดเหตุชุลมุน แชมป์ เล่าว่า ตนเองได้เข้าไปห้าม แก๊งคนไทย ที่กำลังเข้าใจผิด ทำร้ายกันเอง ก่อนจะเห็นกลุ่มที่กำลังตะลุมบอนคนฟิลิปปินส์อยู่ เราก็เข้าไปร่วม และโดนจับกุมเลยตั้งแต่เวลาตี 4 และโดนแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ซึ่งตอนนี้มีเพียง แชมป์ คนเดียว ที่โดนแจ้งข้อหานี้

แชมป์ เล่าถึงสาเหตุที่เข้าไปร่วมเหตุชุลมุน เพราะ ตอนนั้นที่เห็นเหตุการณ์ รู้สึกว่าไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ข(ล)าด ตอนนั้นได้เห็นถึงความมหัศจรรย์ คือ ความสามัคคี ของ LGBTQ+ ไทย จึงอยากช่วย แต่ขอไม่รับคำว่า ฮีโร่

“ผมไม่รู้ฮีโร่ต้องใช้กับคนแบบไหน แต่ที่ผมทำ เป็นความรู้สึกว่า คนไทยโดนเหยียดหยามศักดิ์ศรี จึงทำไปแบบนั้นอย่างสุดความสามารถ คำว่าฮีโร่ คงใช้กับผมไม่ได้ เพราะผมเป็นผู้ต้องหา”

คำถาม และความรู้สึกคาใจ คือความไม่เท่าเทียมเรื่องกฎหมาย “รู้สึกว่าเราเป็นคนไทย ถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างรวดเร็ว แต่ชาวต่างชาติยังไม่ได้มีข้อกล่าวหาอะไร ซึ่งมีบางกลุ่มเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว หรือบางกลุ่มกำลังจะออกไป ซึ่ง ถ้าพวกเขาเหล่านั้นที่ทำร้ายคนไทยออกจากประเทศไปแล้ว เรายังเอาผิดเขาได้ไหม”

ซึ่งขณะนี้ บรรดาพี่สาวกะเทย ได้รวมเงินยื่นประกันตัวแชมป์เรียบร้อยแล้ว ยืนยันไม่มีการระดมเงินบริจาค ระวังถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook