จบด้วยดี! แชมป์ ไกล่เกลี่ยกะเทยปินส์ จ่ายเยียวยา 1 หมื่น กอดเคลียร์ใจก่อนกลับประเทศ

จบด้วยดี! แชมป์ ไกล่เกลี่ยกะเทยปินส์ จ่ายเยียวยา 1 หมื่น กอดเคลียร์ใจก่อนกลับประเทศ

จบด้วยดี! แชมป์ ไกล่เกลี่ยกะเทยปินส์ จ่ายเยียวยา 1 หมื่น กอดเคลียร์ใจก่อนกลับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบด้วยดี! แชมป์ ไกล่เกลี่ยกะเทยปินส์ที่ได้รับบาดเจ็บ จ่ายเยียวยา 1 หมื่น กอดเคลียร์ใจก่อนกลับประเทศ 

(6 มี.ค.67) นายณัฐพร หรือ แชมป์ ผู้ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายกะเทยฟิลิปปินส์ เข้าไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ก่อนที่เวลา 16.15 น. คู่กรณีจะเดินทางมาถึง พบว่า บริเวณลำคอมีร่องรอยบาดแผลในหลายจุด โดยมีสีหน้านิ่งเฉยและเดินเข้าไปในห้องประชุม เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนตาม พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ย

ทั้งนี้มีคนกลางช่วยไกล่เกลี่ย ทั้งเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 สมาคมไกล่เกลี่ย และสมาคมล่ามแห่งประเทศไทย

จากนั้น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5. เปิดเผยว่า การเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งนี้จบลงไปด้วยดี ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ติดใจจะดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คืนวันที่ 4 มีนาคม ส่วนนายแชมป์ ช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ให้ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นความเห็นแพทย์ ผู้เสียหายต้องรักษาตัว 14 วัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว

Mr. JAYMAR TIMWAT หรือ ไอวี่ ผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ กล่าวว่า อยากจบปัญหาทุกอย่าง และอยากมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันจะดีกว่า ยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุตนไม่ได้รู้สึกโกรธ แค่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศฟิลิปินส์ทันที และยังไม่มีแพลนจะเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทย

ด้านนายแชมป์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้เสียหาย ที่ยอมไกล่เกลี่ยทำให้ตนไม่มีคดีความ เป็นการจบลงด้วยดี ทำให้ความสัมพันธ์ต่างๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ตนได้ชดใช้ค่าเยียวยาให้ผู้เสียหายเป็นจำนวน 10,000 บาท ผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้อง แต่เป็นสิ่งที่ตนตั้งใจที่จะให้เอง เบื้องต้นได้ขอโทษผู้เสียหาย เพราะสิ่งที่ทำเป็นคือความรุนแรง ตอนนั้นทำลงไปด้วยอารมณ์ แต่พอมาคุยกันแล้วพบว่าความรุนแรงไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดการใช้ความรุนแรง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย”

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาชาวฟิลิปินส์ 2 คนที่นำตัวส่งฟ้องศาลนั้น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ระบุว่า ตอนนี้ศาลได้ทำการปรับคนละ 5,000 บาท ก่อนที่จะส่งตัวให้กับทาง ตม. เพื่อที่จะผลักดันออกนอกประเทศ ผู้ต้องหาคนที่เหลือ ตอนนี้พิสูจน์ทราบได้ 1 คน อยู่ระหว่างเตรียมหมายจับ และต้องมีการขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติมว่ามีใครมีส่วนของการกระทำความผิดบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook