ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนเร่ร่อน ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ลูกคนสุดท้องเป็นหมอ

ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนเร่ร่อน ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ลูกคนสุดท้องเป็นหมอ

ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนเร่ร่อน ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ลูกคนสุดท้องเป็นหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนไร้บ้าน ป่วยสมองเสื่อม ชีวิตยิ่งกว่าละคร พบลูกคนสุดท้องเป็นหมอเฉพาะทางโรคประสาท

สืบเนื่องจากวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง ได้โพสต์ตามหาญาติของ นายสม วาสนา อดีตครูเอกชนใน อ.โนนสัง จ.อุดรธานี (ปัจจุบันอยู่เขต จ.หนองบัวลำภู) และ สส.จังหวัดอุดรธานี พรรคพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้ หลังจากที่ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน มีอาการฟั่นเฟือน ไร้ลูกหลานดูแล หมอปลาจึงรับมาอยู่บ้านเป็นเวลานานกว่า 5 ปี 

ประวัติ นายสม วาสนา บ้านเกิดอยู่ที่หมู่บ้านโสกจาน ต.บ้านค้อ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำพู เคยเป็นครูเอกชนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอโนนสัง จังหวัดอุดรธานี ปัจจุบันได้เลิกกิจการไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนที่พูดเก่ง มีคารมและโวหารคมคาย มีความกล้าแสดงออก พร้อมมีรูปลักษณ์ที่หล่อเหลา ต่อมาได้สมัคร สส.สมัยแรก กับพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย ที่มี พ.อ.สมคิด ศรีสังคม เป็นหัวหน้าพรรค และได้รับเลือกเป็น สส. ปี 2518-2522 ซึ่งเป็นสมัยเดียวที่ได้รับเลือก และในตอนนั้นก็ยังมี นายเติม สืบพันธุ์ และ นายแสวง พิบูลย์ศราวุธ เป็น สส.อุดรธานี ร่วมกับนายสมด้วย

ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้อัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมของการตามหาญาติของคุณตาสม ผ่านเพจเฟซบุ๊ก  กันจอมพลัง ช่วยสู้ ในวันที่ 6 มีนาคม 2567 ว่าสามารถตามหาลูกของคุณตาสมพบแล้ว ปัจจุบันเป็นอายุรแพทย์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคประสาท และเป็นอาจารย์แพทย์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

"ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครผมตามหาลูกของคุณตาสม เจอแล้วครับ คุณตา สม วาสนา เป็นอดีต สส.อุดรธานี ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านพี่หมอปลา 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติดูแล คุณตาจะเมมโมรี่ตัวเองว่าลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือลูกยังอยู่ ผมพยามติดต่อลูกทุกคนของตา มีเพียง 1 คนที่โทรกลับหาผม คือลูกคนที่ 3 ซึ่งเหมือนฟ้าลิขิตจริงๆ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับตาสมเลย เพราะตาเลิกกับแม่เค้าตั้งแต่เด็กๆ ตาสงสารลูกคนที่ 1 และ 2 ลูกอีกภรรยาที่ไม่มีเงิน จึงกลับไปดูแล ลูกคนที่ 3 เค้าสู้กับแม่จนได้เป็นหมอรักษาสมองเสื่อม ยิ่งกว่าละครจริงๆ ครับ

ปัจจุบันตาสม สมองเสื่อม ลูกซึ่งเป็นคุณหมอรับรักษาและจะส่งเสียพ่อสม ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้สมบัติหรืออยู่ด้วยกัน ขอชื่นชมจริงๆ ครับ ส่วนลูกที่ตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ก็ไม่ติดต่อกลับหาผมและไม่เคยมาเยี่ยมตาสมเลย ขอบคุณพี่หมอปลาที่เลี้ยงดูตาสมมาตลอด 5 ปี และ ให้แกอยู่บ้านต่อได้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook