ศิษยานุศิษย์เศร้า "เจ้าอาวาสวัดดอนคา" ต้นตำรับลอยกระทงรอบโบสถ์ มรณภาพแล้ว

ศิษยานุศิษย์เศร้า "เจ้าอาวาสวัดดอนคา" ต้นตำรับลอยกระทงรอบโบสถ์ มรณภาพแล้ว

ศิษยานุศิษย์เศร้า "เจ้าอาวาสวัดดอนคา" ต้นตำรับลอยกระทงรอบโบสถ์ มรณภาพแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถวายความอาลัย พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโภคาราม (ดอนคา) ต้นตำรับลอยกระทงรอบโบสถ์ มรณภาพแล้ว สิริอายุ 74 ปี พรรษา 50 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 มี.ค.) ที่จังหวัดสุพรรณบุรี คณะสงฆ์อำเภออู่ทอง พระสงฆ์วัดดอนคา ชาวบ้านดอนคา และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันจัดพิธีถวายน้ำสรงศพ พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (ลพ.สุขสันต์ โฆสวโร นนท์ช้าง) อายุ 74 ปี

และพิธีสรงน้ำหลวงสรงศพพระราชทาน พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (สุขสันต์ โฆสวโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดโภคาราม(ดอนคา) ตำบลดอนคา ณ ศาลาเอเนกประสงค์ วัดโภคาราม (ดอนคา) ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยมีพระเทพปริยัติกวี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายกองตรีโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีคณะสงฆ์ นางวาสนา มาตรศรี สจ.เขต 3 อ.อู่ทอง นายอดิศักดิ์ มาตรศรี กำนันตำบลพลับพลาไชย ส่วนราชการ ประชาชน ชาวบ้านดอนคา และศิษยานุศิษย์ คณะสงฆ์อำเภออู่ทอง น้อมกราบถวายความอาลัย กันอย่างเนืองแน่น

เปิดประวัติ พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (สุขสันต์ โฆสวโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดโภคาราม(ดอนคา)

สำหรับ พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (สุขสันต์ โฆสวโร) เป็นพระผู้มีเมตตา มีแต่ให้ เป็นพระที่นักอนุรักษ์ สืบสานประเพณีอันดีงามของชาวลาวเวียงบ้านดอนคา เช่นประเพณี บุญบั้งไฟ บุญข้าวจี่ ประเพณีบุญเดือนสาม และประเพณีลอยกระทง

โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทง หลวงพ่อยังได้คิดหาวิธีให้ชาวบ้านในพื้นที่ ได้สืบสานประเพณีลอยกระทง และร่วมลอยกระทงอย่างปลอดภัยด้วยการใช้กำแพงโบสถ์เป็นแนวกั้น และสูบน้ำใส่ให้รอบตัวโบสถ์เพื่อให้ประชาชน เยาวชน ผู้สูงอายุได้ลอยกระทงกันอย่างมีความสุขและปลอดภัยจากการจมน้ำ และทำให้เวลาเก็บกระทงก็ง่าย สร้างความฮือฮาทำให้มีทั้งชาวบ้านในพื้นที่และนักเที่ยวจากทั่วสารทิศพากันมาลอยกระทงรอบโบสถ์ กันอย่างเนืองแน่นจนเป็นที่โจษขานกัน

พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 12.19 น. ณ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี สิริอายุ 74 ปี พรรษา 50 และจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2567 ไปจนถึงวันที่ 13 มีนาคม และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 14 มีนาคม ณ วัดโภคาราม (ดอนคา)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ศิษยานุศิษย์เศร้า "เจ้าอาวาสวัดดอนคา" ต้นตำรับลอยกระทงรอบโบสถ์ มรณภาพแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook