ศธ.ประชุม 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมวางแผนรับเปิดภาคเรียน

ศธ.ประชุม 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมวางแผนรับเปิดภาคเรียน

ศธ.ประชุม 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมวางแผนรับเปิดภาคเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชินวรณ์ ประชุมผู้บริหาร 85 โรงเรียน ใกล้พื้นที่ชุมนุมคนเสื้อแดง เตรียมดูแลความปลอดภัยรับเปิดภาคเรียน พร้อมวางมาตรการรับมือหากผู้ชุมนุมบุกขอตรวจค้น ยังยืนยันเปิดภาคเรียน 17 พ.ค. ประสานตำรวจดูแลใกล้ชิด ด้านโรงเรียนวัดปทุมวนารามใกล้พื้นที่ชุมนุม นักเรียนมาไม่สะดวก เตรียมหาสถานที่เรียนใหม่

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุมของ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 40 แห่ง และโรงเรียนรอบนอกพื้นที่ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 85 แห่ง โดยมอบหมายให้โรงเรียนทุกแห่งจัดทำแผนรักษาความปลอดภัย และหารือกับผู้ปกครองตั้งแต่เรื่องการเดินทางมาโรงเรียน การดูแลเด็กหากผู้ชุมนุมเกิดเหตุขอตรวจค้นโรงเรียน การบริหารจัดการจราจร ให้โรงเรียนกำหนดผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่ชัดเจน และให้จัดทำมาตรการการซักซ้อมการเรียกรับเด็กกลับภายในเวลาที่เร็วที่สุด หรือหากเกิดเหตุแล้วให้จัดสถานที่ให้นักเรียนอยู่ที่โรงเรียนจนกว่าผู้ ปกครองมารับ ขณะที่ทางกระทรวงฯ จะตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจขึ้นมาประสานกับทุกโรงเรียน เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว

นายชินวรณ์ กล่าวว่า ในวันเปิดภาคเรียน 17 พฤษภาคม ได้ประสานตำรวจดูแลการจราจรและความปลอดภัย เวลา 06.00-10.00 น. และให้โรงเรียนยืดหยุ่นการเข้าเรียนในชั่วโมงเรียนแรก และจัดทำเอกสารแผ่นพับ เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง แต่หากเปิดภาคเรียนแล้ว ไม่มีความปลอดภัย นักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ก็จะใช้สิทธิทางกฎหมาย เช่น พิจารณาฟ้องร้องต่อไป

นายสมภพ อินทร์จันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปทุมวนาราม เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรงเรียนมีความเห็นร่วมกันแล้วว่า ไม่สามารถจัดเส้นทางให้นักเรียนเข้าออกโดยสะดวกได้ ดังนั้น จะพิจารณาหาสถานที่จัดการเรียนการสอนเป็นที่ใหม่ ซึ่งทางโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีและโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแสดงความพร้อมให้ มาใช้สถานที่ได้.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook