เดี๋ยวๆ ยังไงนะ? "ชาวโลกแบน" บอกออสเตรเลียไม่มีจริง ส่วนคนออสซี่ก็นักแสดงทั้งนั้น

เดี๋ยวๆ ยังไงนะ? "ชาวโลกแบน" บอกออสเตรเลียไม่มีจริง ส่วนคนออสซี่ก็นักแสดงทั้งนั้น

เดี๋ยวๆ ยังไงนะ? "ชาวโลกแบน" บอกออสเตรเลียไม่มีจริง ส่วนคนออสซี่ก็นักแสดงทั้งนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาย้อนไปดูเรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลเมื่อปี 2018 ที่เว็บไซต์ มิร์เรอร์ นำเสนอ Flat Earthers หรือ "ชาวโลกแบน" ที่กระจายอยู่ทั่วโลก ล้วนมีความเชื่อแบบเดียวกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแชร์ข้อมูลในสิ่งที่พิสูจน์ความเชื่อของตัวเองให้กันและกัน ซึ่งในบางครั้งข้อมูลของพวกเขาเหล่านี้ก็ดูแปลกประหลาดจนเกินกว่าที่คนทั่วไปจะรับได้ แถมยังมีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆด้วยซ้ำ

ส่วนหนึ่งในทฤษฎีที่เป็นกระแสให้ถกเถียงกันในตอนนั้นก็คือ ชาวโลกแบน ยืนยันว่า "ออสเตรเลีย" เป็นเพียงเรื่องลวงโลกเรื่องหนึ่งเท่านั้น และบรรดาผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นก็ล้วน "ปลอม" โดยสิ้นเชิง
uโดยแนวคิดนี้ปรากฏขึ้นในการประชุม Flat Earthers ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งมีผู้คนกว่า 200 คนมารวมตัวกันเพื่อยืนยันซึ่งกันและกันว่าโลกเป็นเพียงแพนเค้กขนาดยักษ์ มีรูปทรงแบนราบ ส่วนต้นกำเนิดของโพสต์ "ออสเตรเลียปลอม" เริ่มต้นใน Reddit เมื่อปี 2017 เขียนโดย เชลลีย์ ฟลอริด (Shelley Floryd) ก่อนแพร่หลายไปทั่วในหมู่คนที่เชื่อเรื่องเดียวกัน

ช่วงตลอดระยะเวลากว่า 80 ปี ที่อังกฤษอ้างว่า ได้ส่งตัวนักโทษ, คนติดเหล้าติดยา และพวกที่ควบคุมไม่ได้ จำนวนกว่า 162,000 คน ไปอยู่บนดินแดนแห่งจินตนาการนี้
oโดยเนื้อหาจาก ฟลอริด บอกว่า "ออสเตรเลียไม่มีอยู่จริง"

"มันเป็นเรื่องหลอกลวง เขาทำให้เราเชื่อว่าอังกฤษได้เคลื่อนตัวอาชญากรไปยังที่ไหนสักแห่ง ในความเป็นจริงแล้ว อาชญากรเหล่านี้ถูกขนลงจากเรือลงไปในน้ำ และจมน้ำตายก่อนที่จะมองเห็นแผ่นดินอีกครั้ง"

"มันเป็นการปกปิดการฆาตกรรมหมู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์"
fซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า "ออสเตรเลียไม่เคยมีอยู่จริง" และสิ่งที่เรียกว่า "ข้อพิสูจน์" ล้วนเป็นเพียงแค่เรื่องโกหกที่ถูกสร้างและบันทึกขึ้นมา โดยกลุ่มรัฐบาลโลก

ส่วนชาวออสเตรเลียน่ะเหรอ? พวกเขาก็แค่เป็นนักแสดงที่ถูกจ้างมา และใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างตัวตนขึ้น สวมบทบาทที่พวกเขาได้รับหลอกลวงชาวโลกอยู่จนถึงตอนนี้
pแล้วถ้าคุณคิดว่าคุณเคยไปเที่ยวออสเตรเลียมาแล้ว คุณเข้าใจผิดถนัด เพราะพวกนักบินต่างรู้เห็นในเรื่องนี้ ก่อนจะพาคุณไปยังเกาะในบริเวณใกล้ๆกับทวีปอเมริกาใต้ หรือไม่ก็เป็นแผ่นดินบางส่วนของอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกจัดฉากไว้หมดแล้ว ทั้งสถานที่และนักแสดงที่รับบทเป็นชาวออสเตรเลียนั่นเอง (ว้าวซ่ามากๆ)

อย่างไรก็ดี เป็นที่ทราบกันว่า นาซา (NASA) หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ก็พิสูจน์ให้เราได้รู้มานานมากแล้วว่า โลกของเรานี้มีลักษณะกลม ทั้งการใช้ GPS, ดาวเทียม และภาพถ่ายต่างๆจากอวกาศ แต่ก็แน่นอนว่า ชาวโลกแบน คัดค้านหัวชนฝา และยังยืนว่าหลักฐานที่นาซานำมาแสดงนั้นเป็นเรื่องโกหกนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook