มือโพสต์หมิ่นเบื้องสูงนอนคุกไม่ให้ประกัน

มือโพสต์หมิ่นเบื้องสูงนอนคุกไม่ให้ประกัน

มือโพสต์หมิ่นเบื้องสูงนอนคุกไม่ให้ประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงส. นำตัวมือโพสต์หมิ่นสถาบัน ฝากขังผลัดแรก 12 วัน ผู้ต้องหายื่นประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต เพราะเป็นคดีดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ส่งตัวเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

พ.ต.ท.สุพัฒน์ ธรรมธนารักษ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมตัว นายวิภาส รักสกุลไทย อายุ 37 ปี นักธุรกิจ จ.ระยอง ผู้ต้องหาในความผิดฐานดูหมิ่น มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 พ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานเพิ่มอีก 10 ปาก รวมทั้ง พยานผู้เชี่ยวชาญและรอผลการตรวจพิสูจน์ รายพิมพ์นิ้วมือ ในท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันผู้ต้องหาด้วย เพราะเกรงว่า หากได้รับการปล่อยตัวไป จะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ซึ่งพนักงานสอบสวน จะขอนำตัว นายวิภาส กลับไปสอบสวน เพิ่มเติม ที่ ดีเอสไอ

โดยศาลพิจารณาคำร้อง ของพนักงานสอบสวนแล้ว สอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ แต่อนุญาตให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายวิภาส กลับไปสอบสวน ที่ ดีเอสไอ ขณะที่ญาติของผู้ต้องหายื่นหลักทรัพย์เป็นบัญชีเงินสดจำนวน 500,000 บาท เพื่อขอประกันตัวต่อศาล โดยศาลพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเป็นคดีดูหมิ่น พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักของประชาชน หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัว อาจหลบหนีจึงมีคำสั่งให้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปควบคุมตัว ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook