เอาแล้ว! โพสต์ขายนมโรงเรียน ถือเป็น "มิจฉาชีพ" รอง ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยืนยันเอง

เอาแล้ว! โพสต์ขายนมโรงเรียน ถือเป็น "มิจฉาชีพ" รอง ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยืนยันเอง

เอาแล้ว! โพสต์ขายนมโรงเรียน ถือเป็น "มิจฉาชีพ" รอง ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยืนยันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผู้ว่าฯขอนแก่น ยันโพสต์ขายนมโรงเรียนว่อนโซเชียลเป็นมิจฉาชีพ เพราะนมโรงเรียนไม่สามารถนำไปขายได้

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีภาพการขายนมโรงเรียนในโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยได้ โพสต์ขายนมโรงเรียนในกลุ่ม “ขอนแก่นขายทุกอย่างมือสอง” และกลุ่มต่างๆ ซึ่งนมโรงเรียนไม่สามารถซื้อขายได้ และตามโพสต์ที่ปรากฏนั้น จังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการโพสต์ในหลายๆ เพจ ไม่เฉพาะที่จังหวัดขอนแก่นหลายๆ จังหวัดก็มีเหมือนกัน

“ลักษณะเป็นการโพสต์นั้น เป็นการหลอกลวงให้คนหลงเชื่อว่าเป็นของถูกและโอนเงินไปแล้วก็ไม่มีสินค้าส่งให้ พวกนี้จึงเป็นมิจฉาชีพ ผู้ปกครองอย่าไปหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด ตอนนี้กำลังให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบว่านมที่โพสต์ขาย มาจากไหน เอามาโพสต์เพื่อหลอกโอนเงิน เจตนาที่จะขายจริงคงไม่มี”

นายศิริวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนที่โพสต์ขายนมโรงเรียนนั้น ได้ลบโพสต์ไปแล้ว แต่ทางหน่วยงานราชการจะมีการตรวจสอบในเชิงลึกว่าคนที่โพสต์มีเจตนายังไง ถ้าเจตนาเพื่อหลอกลวงประชาชนก็จะเข้าข่ายความผิดอาญา ก็จะให้สำนักงานปศุสัตว์แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแจ้งความหมายต่อไป

“การบริหารจัดการนมโรงเรียนนั้น ทุกพื้นที่จะมีคณะกรรมการตรวจสอบคุณภาพและจำนวนนมโรงเรียนที่มอบให้เด็กนักเรียนให้ถึงมือเด็กโดยทั่วถึง โดยไม่มีการรั่วไหล มีปศุสัตว์จังหวัดเป็นหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบ ส่วนยอดการผลิต ก็ผลิตตามจำนวนนักเรียนที่มีในพื้นที่ที่จะได้รับ ส่วนปริมาณนมก็มีเพียงพอ ผู้ผลิตก็สามารถเอาไปบรรจุเพ็จเก็ต และในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก็เช็คแล้ว ไม่พบว่าผู้ปกครองเอานมโรงเรียนออกมาขาย เพราะว่าเป็นนมโรงเรียน เป็นชนิดที่ห้ามขาย มีไว้มอบให้เด็กแต่ละโรงเรียนทานเท่านั้น ส่วนเรื่องมาตรการในการควบคุมดูแล และการที่โพสต์ขายนมโรงเรียนเช่นนี้ ถือเป็นเป็นมิจฉาชีพที่มาหลอกขายของทางออนไลน์ โดยใช้นมโรงเรียนเป็นสินค้าแต่ไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้าถือว่ามีความผิด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook