มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากอุบัติเหตุรถ ตร.ควบคุมฝูงชนพลิกคว่ำ

มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากอุบัติเหตุรถ ตร.ควบคุมฝูงชนพลิกคว่ำ

มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากอุบัติเหตุรถ ตร.ควบคุมฝูงชนพลิกคว่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถทัวร์โดยสารของคณะตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพลิกคว่ำ ขณะเดินทางกลับจังหวัดตรัง เมื่อช่วงเช้ามืด ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 2 คน ตำรวจสาหัสกว่า 10 นาย มีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รวมอยู่ด้วย

หลังรถทัวร์ปรับอากาศ ของบริษัทปากพนังท่องเที่ยว ทะเบียน 30-0121 นครศรีธรรมราช ซึ่งพาคณะตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจังหวัดตรัง กลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 207 สายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หมู่ 1 ตำบลน้ำพุ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี รถได้เสียหลักพลิกคว่ำร่องกลางถนน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำรถยกขนาดใหญ่ยกซากรถออกเพื่อนำศพ นายรัฐพล ประดับ และ นายธีระยุทธ สมบุญ ออกจากที่เกิดเหตุ ส่วน พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พ.ต.ท.ปรีชา ชูแก้ว พ.ต.ต.ธวัช ข่ายม่าน ด.ต.สนธยา คงแก้ว และ นายนคร หมื่นนคร คนขับรถทัวร์ ซึ่งมีอาการสาหัสถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้มีตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บไปพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อีก 37 นาย สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตครั้งนี้ สันนิษฐานว่า คนขับหลับใน เนื่องจากต้องขับรถนำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดตรังขึ้นไปสับเปลี่ยนกำลัง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งเครื่องบินของกองบินตำรวจ พร้อมทีมแพทย์ เดินทางไปรับผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะ พ.ต.ต.ธวัช สารวัตรฝ่ายอำนวยการ 7 ภูธร จังหวัดตรัง ที่ได้รับบาดเจ็บแขนขาด นอกจากนี้ ยังกำชับให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยอื่นดูแลกำลังพลอย่างเข้มงวด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และหากรถตู้ของทางราชการไม่พอ ก็ให้เช่ารถบัสโดยสาร

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จะพิจารณาช่วยเหลือสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ เพราะถือว่าได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook