เหลือเชื่อ หนุ่มแช่เท้าในน้ำแข็งแห้งจนขาขาด หวังเงินประกัน ได้กี่บาทถึงลงทุนขนาดนี้

เหลือเชื่อ หนุ่มแช่เท้าในน้ำแข็งแห้งจนขาขาด หวังเงินประกัน ได้กี่บาทถึงลงทุนขนาดนี้

เหลือเชื่อ หนุ่มแช่เท้าในน้ำแข็งแห้งจนขาขาด หวังเงินประกัน ได้กี่บาทถึงลงทุนขนาดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือจะเชื่อ หนุ่มลงทุนแช่เท้าในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. จนขาขาด หวังโกงเงินประกัน 5 บริษัท เฉลยได้กี่บาทถึงยอมเป็นคนพิการ

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า ชายชาวไต้หวันคนหนึ่งถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงประกันภัย หลังลงทุนแช่ขาทั้ง 2 ข้าง ลงในน้ำแข็งแห้ง นานกว่า 10 ชั่วโมง จนต้องสูญเสียขา โดยหวังเคลมค่าสินไหมชดเชยจากบริษัทประกันภัย 5 แห่ง กว่า 47 ล้านบาท

ตามรายงานเผยว่า ชายชาวไต้หวัน ชื่อ นายฉาง วัย 24 ปี สูญเสียขาทั้งสองข้างตั้งแต่ใต้เข่าลงไป เนื่องจากถูกความเย็นจากน้ำแข็งแห้งกัดกร่อนระดับ 4 เนื้อเยื่อกระดูกตาย และติดเชื้อในกระแสเลือด โดยนายฉาง ได้ยื่นขอค่าสินไหมทดแทนจากกรมธรรม์ประกันภัย 8 ฉบับจาก 5 บริษัท ซึ่งหากทุกบริษัทอนุมัติเงิน เขาจะได้รับเงินรวมกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 47 ล้านบาท นายฉาง ได้อ้างกับบริษัทประกันภัยว่า เขาสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง เพราะได้รับบาดเจ็บจากการขี่สกู๊ตเตอร์ในช่วงเวลากลางคืน

โดยหลังจากยื่นเรื่องไป มีบริษัทแห่งหนึ่งจ่ายเงินชดเชยทันทีเป็นเงิน 2.5 แสนบาท แต่อีก 4 บริษัทที่เหลือได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรู้สึกผิดสังเกต เนื่องจากนายฉางได้ซื้อกรมธรรม์ไปไม่นานก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตามรายงานการฟ้องร้อง ระบุว่า สาเหตุที่แท้จริงที่นายฉางได้รับบาดเจ็บนั้น เกิดจากการที่เพื่อนมัดนายฉางไว้บนเก้าอี้ แล้วปล่อยให้เขานั่งโดยจุ่มขาลงในถังพลาสติกที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งแห้งเป็นเวลาหลายชั่วโมง

โดยภาพถ่ายจากโรงพยาบาล แสดงให้เห็นว่า แผลของนายฉางนั้นสม่ำเสมอจนเกินไป จากการวินิจฉัยพบว่า แผลที่เกิดขึ้นของเขาเกิดขึ้นตอนที่เขาไม่ได้ใส่รองเท้า จึงทำให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนว่า บาดแผลของนายฉางเกิดจากฝีมือมนุษย์ ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุตามเขากล่าวอ้าง

ขณะที่ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบคำขอเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัย ที่นายฉางอ้างว่าได้รับอุบัติเหตุจากการขี่สกู๊ตเตอร์ในเวลากลางคืน ซึ่งวันที่กล่าวอ้างในคำขอมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 6-16 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นความเย็นที่ไม่สามารถทำให้สูญเสียขาทั้งสองได้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน และได้พบหลักฐานอื่นๆ เช่น ถังพลาสติกที่ใส่น้ำแข็งแห้ง สุดท้ายทั้งนายฉางและนายเหลียว เพื่อนผู้สมรู้ร่วมคิด ถูกตำรวจตั้งข้อหาฉ้อโกงบริษัทประกันภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook