4 ปีเก็บได้ 100 ล้าน! "สาวแดนโสมวัย 25 ปี" เผยเทคนิคการออมระดับตำนานของตนเอง

4 ปีเก็บได้ 100 ล้าน! "สาวแดนโสมวัย 25 ปี" เผยเทคนิคการออมระดับตำนานของตนเอง

4 ปีเก็บได้ 100 ล้าน! "สาวแดนโสมวัย 25 ปี" เผยเทคนิคการออมระดับตำนานของตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปชมเรื่องราวของ ควัก จีฮยอน หญิงสาวชาวเกาหลีใต้วัย 25 ปี ที่เธอสามารถเก็บเงินได้มากกว่า 100 ล้านวอน หรือกว่า 2.7 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 4 ปี ด้วยวิธีการสุดน่าทึ่งและมีระเบียบวินัยอย่างมาก

จีฮยอน เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อนจะคิดได้ว่าเธอต้องเริ่มเก็บเงินทันที หากอยากจะได้ที่พักอาศัยสักแห่งเป็นของตัวเอง แม้ว่าจะมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพียง 2 ล้านวอน หรือราว 5.4 หมื่นบาท แต่เธอใช้ชีวิตอย่างประหยัดจนมีเงินเก็บกว่า 100 ล้านวอนในเวลาเพียง 4 ปี จนกลายเป็นคนอายุน้อยที่สุดที่ได้รับสิทธิ์ในการซื้ออพาร์ตเมนต์ได้ตามระบบให้สินเชื่อแก่ผู้มีเงินออมในเกาหลีใต้ และเป็นข่าวใหญ่ทั่วประเทศมาแล้วเมื่อปี 2022

โดยเงินเก็บ 100 ล้านวอนนี้ หลายคนใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตยังทำไม่ได้ ซึ่งการเก็บเงินได้ถึงจำนวน 100 ล้านวอน โดยที่เงินเดือนไม่ได้มากมาย ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย จีฮยอน ต้องยกระดับความประหยัดของตัวเองถึงขั้นสุด รวมถึงการใช้เงินแค่ 8,400 วอน หรือราว 220 บาทเท่านั้น ในการซื้ออาหารประทังชีวิตในแต่ละเดือน
bแน่นอนว่าเงินแค่ 8,400 วอน นั้นน้อยมากๆ จนหลายคนสงสัยว่า จีฮยอน บริโภคแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือเปล่า? คำตอบคือ ไม่ใช่เลย เพราะเธอสามารถรับประทานอาหารที่มีความสมดุลได้ด้วยเงินทุนที่มีอยู่อย่างจำกัดด้วยการใช้ "คูปอง" และ "ระบบส่วนลด" ที่เธอทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา วิธีนี้ช่วยให้เธอได้อาหารอย่างที่เธอต้องการแบบฟรีๆ โดยแทบไม่ต้องใช้เงิน หรืออาจใช้แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทำให้เธอประหยัดเงินได้อย่างมหาศาล

นอกจากการใช้แอปพลิเคชันและรหัสคูปองแล้ว จีฮยอน ยังลดค่าใช้จ่ายของเธอในส่วนอื่นอีก เช่น เธอจะใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้เธอไม่เสียค่าโดยสาร, เธอดื่มเพียงแค่น้ำประปาและชาที่ชงเองที่บ้าน โดยทั่วไปแล้ว เธอจะเลือกรับประทานอาหารที่มีราคาถูกที่สุด หรือได้ฟรีจากการชิงโชคผ่านแอปฯ รวมถึงขายสิทธิ์ของกินฟรี เช่น เครื่องดื่มต่างๆ บนออนไลน์ เนื่องจากเธอดื่มน้ำประปาฟรีอยู่แล้วนั่นเอง
vจีฮยอน กล่าวว่า เธอตั้งใจที่จะประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด เนื่องจากการเงินของครอบครัวเธอมันแย่มาก ทำให้เธอต้องการหนีจากชีวิตเดิมๆ และนี่ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเธอ

หลังจากที่ จีฮยอน มาออกรายการ Master of Living เรื่องราวของเธอก็ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก ปฏิกิริยาของชาวเน็ตโดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความพยายามของเธอ หลายคนปรบมือให้กับการเป็นนักคิดนักคำนวณที่ช่วยให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างประหยัดและมีระเบียบวินัยขั้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook