พ่อแม่เครียด ลูกสาววัยประถม สูง 176 ซม. เผยขนาดตัวตอนคลอด ทำอึ้งตั้งแต่เกิด!

พ่อแม่เครียด ลูกสาววัยประถม สูง 176 ซม. เผยขนาดตัวตอนคลอด ทำอึ้งตั้งแต่เกิด!

พ่อแม่เครียด ลูกสาววัยประถม สูง 176 ซม. เผยขนาดตัวตอนคลอด ทำอึ้งตั้งแต่เกิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวยังเรียนชั้นประถม แต่ส่วนสูงพุ่งไป 176 ซม. ทำพ่อแม่เครียด เล่าขนาดตัวเกินมาตรฐานตั้งแต่คลอด เรียนอนุบาลสูงจนเพื่อนไม่เล่นด้วย!

ในระหว่างการเติบโตจากเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ เรื่องหนึ่งที่พ่อแม่มักจะกังวลคงหนีไม่พ้น "ความสูง" ของลูกๆ เนื่องจากปัจจัยนี้นำมาซึ่งข้อดีหลายประการสำหรับอนาคตของเด็ก ผู้ปกครองหลายคนยอมรับว่ารู้สึกกังวลเมื่อลูกตัวเล็กกว่าเด็กวันเดียวกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ปกครองที่เศร้าเพราะกลัวลูก "สูงเกินไป"

ดังเช่นกรณีของคุณแม่ในประเทศจีน ที่เล่าถึงลูกสาวซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วจนน่ากังวล ปัจจุบันอายุเพียง 12 ปี อยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่มีความสูงถึง 176 เซนติเมตร ในขณะที่ส่วนสูงของแม่คือ 168 เซนติเมตร และส่วนสูงของพ่อคือ 178 เซนติเมตร หมายความว่าลูกสาววัยประถมมีส่วนสูงเท่าเทียมกับพ่อของเธอแล้ว นั่นเป็นสาเหตุที่หลายครั้งเมื่อเดินจับมือกับพ่อบนถนน หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าพ่อลูกคู่นี้เป็น... คู่รักกัน

คุณแม่เล่าย้อนไปด้วยว่า ลูกสาวของเธอมีขนาดตัวที่สูงกว่ามาตรฐานมาตั้งแต่แรกเกิด ในตอนที่คลอดออกมานั้นทารกแรกเกิดมักจะมีส่วนสูงอยู่ที่ 50 เซนติเมตร แต่ลูกของเธอสูงถึงเครื่องหมาย 54 เซนติเมตร และหลังจากนั้นก็ยังเติบโตแซงหน้าเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันอยู่เสมอ เมื่ออายุได้ 1 ขวบ ตัวจะสูงเท่ากับเด็กอายุ 2 ขวบ เมื่อไปโรงเรียนอนุบาลก็กลายเป็นนักเรียนที่สูงที่สุดในชั้นเรียนด้วย และเนื่องจากความสูงนี้เองทำให้เพื่อนๆ หลายคนไม่เล่นกับเธอ เพราะพวกเขาคิดว่าเธอเป็น "เด็กโต"

ยิ่งเมื่อเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ความไม่สะดวกเนื่องจากความสูง ก็ทำให้ลูกสาวรู้สึกเศร้ามากขึ้น ความไม่สะดวกเนื่องจากความสูงทำให้ทั้งลูกสาวและแม่เศร้า แต่พ่อแม่ก็ไม่สามารถควบคุมการเติบโต หรือทำให้ลูกสาว "หยุดสูง" เพื่อขจัดความรู้สึกเศร้าไปได้ เสื้อผ้าส่วนใหญ่ที่เด็กหญิงต้องใส่ก็เป็นขนาดผู้ใหญ่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม คุณแม่พยายามซื้อเสื้อผ้าเด็กที่ดูเด็กมากๆ หรือปล่อยให้ลูกสวมชุดนักเรียนเพื่อทำให้เด็กรู้สึกเหมาะสมกับวัยมากขึ้น

ทั้งนี้ แม้ว่าผู้เป็นแม่หวังว่าลูกสาวของเธอจะไม่สูงอีกต่อไป เพราะหากเธอยังคงสูงขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ คงเป็นเรื่องยากสำหรับเธอที่จะหาคู่ในอนาคต แต่สิ่งที่เธอลงมือทำได้จริงในตอนนี้เพื่อช่วยให้ลูกสาวมีความมั่นใจมากขึ้น คือสมัครเข้าชั้นเรียนทักษะเสริมสำหรับ "นางแบบเด็ก" ให้กับลูกสาว แล้วก็เป็นเรื่องน่ายินดีเมื่อลูกสาวได้รับความมั่นใจมากขึ้นขณะอยู่ในชั้นเรียนนี้ เธอพบความมั่นใจเล็กน้อย

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ลงโลกออนไลน์ ผู้ปกครองอีกหลายคนบอกว่าพวกเขารู้สึก "อิจฉา" เพราะมีเด็กที่มีส่วนสูงขนาดนั้นไม่มากนัก และแปลกใจที่ในขณะที่หลายๆ คนกำลังพยายามหาวิธีเพิ่มความสูงของลูก แต่แม่คนนี้กลับไม่อยากให้ลูกสูงขึ้น โดยมองว่าหากเด็กเติบโตอย่างรวดเร็ว แสดงว่าเด็กได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ดังนั้น ตราบใดที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของเด็ก ส่วนสูงเกิดมาตรฐานนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พ่อแม่เครียด ลูกสาววัยประถม สูง 176 ซม. เผยขนาดตัวตอนคลอด ทำอึ้งตั้งแต่เกิด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook