มันคือความรัก สาวกินหม้อไฟ "ร้านนี้" 627 ครั้ง หมดเงินเป็นล้าน น้ำหนักพุ่ง 13 กก.!!!

มันคือความรัก สาวกินหม้อไฟ "ร้านนี้" 627 ครั้ง หมดเงินเป็นล้าน น้ำหนักพุ่ง 13 กก.!!!

มันคือความรัก สาวกินหม้อไฟ "ร้านนี้" 627 ครั้ง หมดเงินเป็นล้าน น้ำหนักพุ่ง 13 กก.!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวตระเวนกิน "หม้อไฟ" ทั่วจีน 627 ครั้ง รวมเงินที่จ่ายไปเป็นล้าน น้ำหนักพุ่ง 13 กก. บอกความรักมันเกินควบคุม!

เรื่องราวของหญิงสาวจากหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน กลายเป็นปรากฏการณ์โซเชียลเน็ตเวิร์กหลังจากแชร์เกี่ยวกับ "โรค" จากการเสพติดหม้อไฟ หมดเงินเป็นล้าน น้ำหนักพุ่งขึ้น 13.5 กิโลกรัม

“ฉันไม่ทำอาหาร ฉันไม่มีงานอดิเรกอื่น และไม่สนใจเสื้อผ้าหรือการแต่งหน้าเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ งานอดิเรกของฉันคือการกิน โดยเฉพาะการกินหม้อไฟ Haidilao (ไหตี่เลา)”

หญิงสาวยอมรับว่าเธอหลงใหลในหม้อไฟอย่างบ้าคลั่ง ใช้เงินไปกับอาหารชนิดนี้มากถึง 270,000 หยวน หรือมากกว่า 1 ล้านบาท ด้วยการตระเวนกินหม้อไฟ 627 ครั้ง ในกว่า 20 เมืองทั่วประเทศจีน ตลอดช่วงเวลา 9 ปีที่ผ่านมา

ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่ง เธอได้ลองชิมหม้อไฟจานโปรดนี้เป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว "ความประทับใจแรกของฉันคือวัตถุดิบของอาหารสดมาก และมีรสชาติที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ความรักที่ฉันมีต่อหม้อไฟนี้ก็เกินกว่าจะควบคุมได้”

เธอบอกว่าไม่เพียงแต่ชอบอาหารเท่านั้น แต่ยังประทับใจกับบริการของทางร้านอีกด้วย ครั้งหนึ่งที่เธอเดินทางไปทำธุรกิจที่มณฑลซานซี ร้าน Haidilao ที่นั่นให้เธอนอนพักที่ร้านอาหาร เพื่อที่เธอจะได้ขึ้นเครื่องเช้าตรู่ในเช้าวันรุ่งขึ้น อีกทั้งยังให้ผ้าห่มและหมอนแก่เธอด้วย

หญิงสาวยังบอกด้วยว่า เธอมักจะไปร้านหม้อไฟกับเพื่อนมากกว่าไปกับครอบครัว เพราะญาติๆ ของเธอกังวลเรื่องความเสี่ยงด้านสุขภาพจากการกินหม้อไฟมากเกินไป นิสัยการกินของเธอทำให้เธอน้ำหนักขึ้นได้ถึง 13.5 กิโลกรัม

“ฉันรู้ว่าการกินหม้อไฟเยอะๆ จะทำให้ระดับกรดยูริกในร่างกายเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเกาต์ การไปตรวจสุขภาพหลังจากติดหม้อไฟมาหลายปี พบว่าบางตัวชี้วัดไม่ดีเหมือนเดิมอีกต่อไป ดังนั้น ต่อไปนี้คงจะจำกัดอาหารที่ชอบสักหน่อย”

การติดหม้อไฟของหญิงสาวรายนี้ เป็นประเด็นร้อนในการสนทนาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน นอกจากจะกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อสุขภาพแล้ว ชาวเน็ตบางคนยังสงสัยว่าหญิงสาวเพียงต้องการอวดความมั่งคั่งของเธอ หรือโฆษณา Haidilao หรือไม่…?

ขณะที่ทางด้าน แพทย์ประจำโรงพยาบาลมิตรภาพจีน-ญี่ปุ่น ในกรุงปักกิ่ง แนะนำให้ผู้คนรับประทานหม้อไฟไม่เกิน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ มันคือความรัก สาวกินหม้อไฟ "ร้านนี้" 627 ครั้ง หมดเงินเป็นล้าน น้ำหนักพุ่ง 13 กก.!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook