บ้านแตก! ลูกสาวเจอ "ใบเสร็จ" ในเก๊ะพ่อ ช่วยแม่เปิดโปง "ความลับ" ถึงขั้นฟ้องหย่า

บ้านแตก! ลูกสาวเจอ "ใบเสร็จ" ในเก๊ะพ่อ ช่วยแม่เปิดโปง "ความลับ" ถึงขั้นฟ้องหย่า

บ้านแตก! ลูกสาวเจอ "ใบเสร็จ" ในเก๊ะพ่อ ช่วยแม่เปิดโปง "ความลับ" ถึงขั้นฟ้องหย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวเจอ “ใบเสร็จ” ในลิ้นชักโต๊ะพ่อ เอามาขอให้แม่สอนอ่านสะกดคำ พีกกลายเป็นเปิดโปง “ความลับ” ถึงขั้นบ้านแตก!

การหย่าร้างของคู่รักจากเมืองไถจง ไต้หวัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน ในตอนแรกพวกเขาเป็นครอบครัวที่สงบสุข ไม่เคยระแวงสงสัยซึ่งกันและกัน  แต่แล้วเรื่องราวก็เปลี่ยนไปหลังจากวันหนึ่งลูกสาวตัวน้อยก็หยิบ “ใบเสร็จ” ในลิ้นชักโต๊ะของพ่อออกมาเล่น

เด็กน้อยที่กำลังอยู่ในวัยเรียนรู้ เกิดอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ จึงขอให้แม่อ่านข้อความบนใบเสร็จให้เขาฟัง แต่เมื่อผู้เป็นแม่เห็นสิ่งที่อยู่บนกระดาษก็แทบไม่เชื่อสายตา เพราะสินค้าที่สามีของเธอซื้อคือ “ถุงยางอนามัย” เธอและสามีไม่เคยใช้มาตรการคุมกำเนิดมาก่อน ดังนั้นจึงสงสัยทันทีว่าสามี “นอกใจ”

หลังจากตัดสินใจเอ่ยปากซักถามตรงๆ ถึงการทรยศต่อชีวิตสมรส ยิ่งตะลึงมากขึ้นเมื่อรู้ว่า "ชู้รัก" ของสามี ที่แท้เป็น “เพื่อนรัก” ของเธอเอง ทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กันมาเกือบปี ก่อนความลับจะถูกเปิดโปงด้วยวิธีง่ายๆ เช่นนี้ หลังจากค้นพบความจริงอันขมขื่น เธอไม่สามารถระงับความโกรธได้ จึงพาลูกสาวทั้งสองคนกลับพ่อแม่ทันที และยืนฟ้องหย่าสามีที่นอกใจ

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ฝ่ายสามีก็พยายามทุกวิถีทางที่จะกอดภรรยาของเขาไว้ เพื่อได้รับการอภัยจากเขาถึงกับเสนอ "จ่าย" ค่าครองชีพรายเดือนให้ภรรยาเพิ่มอีก 15,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 1.7 หมื่นบาท) และพร้อมโอนทรัพย์สินทั้งหมดให้เป็นชื่อของภรรยา เพื่อบรรเทาจิตใจที่บอบช้ำของเธอ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายภรรยายังคงยืดกรานที่จะหย่าร้าง  โดยก่อนหน้านี้เธอได้ใช้เวลารวบรวมหลักฐานเรื่องชู้สาวของสามีทั้งหมด ทั้งใบเสร็จ ข้อโต้ตอบกับชู้รัก และจดหมายขอโทษของเขา ก่อนนำทั้งหมดส่งขึ้นศาล โดยเรียกร้องขอให้สามีชดใช้ให้เธอเป็นเงิน 600,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 6.8 แสนบาท) จากความเสียหายทางจิตอย่างหนักที่เธอต้องทนทุกข์ทรมานเนื่องจากการทรยศของสามีเธอ

ต่อมา ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ศาลเมืองไถจง ไต้หวัน พิพากษาให้ฟ้องคดีดังกล่าว แต่ลดจำนวนเงินลงเหลือ 200,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 2.3 แสนบาท) และสามีไม่ได้รับอนุญาตให้อุทธรณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook