สพฐ.โอน 449 ร.ร.สังกัด อปท.แล้ว ขณะที่ครู 16 ร.ร.ไม่สมัครใจ

สพฐ.โอน 449 ร.ร.สังกัด อปท.แล้ว ขณะที่ครู 16 ร.ร.ไม่สมัครใจ

สพฐ.โอน 449 ร.ร.สังกัด อปท.แล้ว ขณะที่ครู 16 ร.ร.ไม่สมัครใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ถ่ายโอน 449 โรงเรียนไปสังกัด อปท. แล้ว ขณะที่ครูใน 16 โรงเรียนที่จะถ่ายโอนปีการศึกษา 2553 ไม่สมัครใจที่จะถ่ายโอน

นายสมเกียรติ ชอบผล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยถึงจำนวนสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ). ที่ดำเนินการถ่ายโอนไปยังสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ตั้งแต่ปีการศึกษา 2549 - 2553 ว่า ขณะนี้มีสถานศึกษาที่ถ่ายโอนไปยัง อปท. แล้วทั้งสิ้นรวม 449 โรงเรียน โดยแบ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาจำนวน 174 โรงเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจำนวน 44 โรงเรียน และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาจำนวน 231 โรงเรียน ซึ่งยังไม่ได้รวมสถานศึกษาที่มีการถ่ายโอนเฉพาะนักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา 7 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านทุ่งหัวช้าง โรงเรียนบ้านไผ่ราษฏร์สงเคราะห์ โรงเรียนบ้านเมืองกี๊ด โรงเรียนบ้านแม่ตะมาน โรงเรียนบ้านดอนแก้ว โรงเรียนบ้านเหมือนง่า และโรงเรียนพัฒนาต้นน้ำขุนคอง

สำหรับสถานศึกษาที่อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนการถ่ายโอนในปีการศึกษา 2553 รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า คงเหลือจำนวนทั้งสิ้น 16 โรงเรียน จาก 2 เขตพื้นที่การศึกษา คือ สพท.นครสวรรค์ เขต 3 จำนวน 15 โรงเรียน และ สพท.ขอนแก่น เขต 2 จำนวน 1 โรงเรียน ซึ่งสพท. ยังไม่ได้รายงานการประเมินความสมัครใจของสถานศึกษามายัง สพฐ. แต่ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการว่าทั้ง 16 แห่ง ครูไม่สมัครใจที่จะถ่ายโอน นอกจากนี้ ยังมีสถานศึกษาที่ สพฐ. อนุมัติให้ถ่ายโอนแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการโอนไปยัง อปท. มีจำนวนทั้งสิ้น 9 โรงเรียน จาก 5 เขตพื้นที่การศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook