ช็อก! คลิป "เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เอง ประชวร "โรคมะเร็ง" อยู่ระหว่างรับคีโม

ช็อก! คลิป "เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เอง ประชวร "โรคมะเร็ง" อยู่ระหว่างรับคีโม

ช็อก! คลิป "เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เอง ประชวร "โรคมะเร็ง" อยู่ระหว่างรับคีโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชนมายุ 42 พรรษา ประชวรด้วยโรคมะเร็ง และกำลังรับการรักษาเคมีบำบัด

พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านคลิปวิดีโอ ที่ทรงอัดไว้ในวันพุธ และนำมาเผยแพร่วันศุกร์

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาประชาชนต่างคาดเดาถึงความเป็นไปของเจ้าหญิงเคท หลังจากทรงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อครั้งที่รับการผ่าตัดช่องท้องในเดือนมกราคม โดยในตอนนั้นสำนักพระราชวังอังกฤษไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด

การผ่าตัดครั้งนั้นทำให้แพทย์พบเนื้อร้ายในพระวรกายของเจ้าหญิง พระองค์ตรัสในคลิปว่า ต้องการ “ความเป็นส่วนตัว” ในช่วงรักษาตัว

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ยังไม่มีการระบุว่ามะเร็งชนิดใดเป็นสาเหตุของการประชวรในครั้งนี้

“ข้าพเจ้าสบายดี... ข้าพเจ้าแข็งแรงขึ้นทุกวันด้วยการใส่ใจกับสิ่งที่ช่วยให้รักษาตัวดีขึ้น” เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซึ่งมีพระชนมายุ 42 พรรษา ทรงกล่าว

พระองค์ ทรงไม่ได้ปรากฏตัวในงานสาธารณะตั้งแต่เทศกาลคริสตมาส จนกระทั้งในสัปดาห์นี้ที่มีภาพวิดีโอ ขณะทรงเดินคู่กับเจ้าชายวิลเลียมที่ร้านค้าสินค้าเกษตรใกล้กับที่ประทับในวินเซอร์

ก่อนหน้านี้สำนักพระราชวังอังกฤษระบุว่าการผ่าตัดเมื่อเดือนมกราคมไม่เกี่ยวกับโรคมะเร็ง และว่าเป็นการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งคาดว่าการพักฟื้นจะดำเนินไปจนถึงเดือนเมษายน

ในวันศุกร์เจ้าหญิงเคททรงกล่าวว่า ทรงไม่ได้คิดว่าพระองค์ประชวรเพราะโรคมะเร็ง จนกระทั่งทราบผลการตรวจล่าสุด “แน่นอนว่าเป็นเรื่องช็อคครั้งใหญ่...วิลเลียมและข้าพเจ้าทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อรับมือกับมันอย่างเป็นการส่วนตัว ด้วยเล็งเห็นว่าชีวิตครอบครัวของเราเพิ่งเริ่มต้นมาไม่นานนี้”

ข่าวนี้เป็นเรื่องน่าตกตะลึงต่อราชวงศ์อังกฤษอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่กษัตริย์ชาลส์ที่ 3 ทรงประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าทรงได้รับการรักษาโรคมะเร็งเช่นกัน

โดยมะเร็งของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ถูกตรวจพบ เมื่อพระองค์ทรงรับการรักษาอาการต่อลูกหมากโต แต่ไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นเนื้อร้ายชนิดใด

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ริชี ซูแน็ก กล่าวในแถลงการณ์ว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ “ทรงแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญอย่างยิ่ง”

“ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พระองค์อยู่ภายใต้การสอดส่องอย่างเข้มข้น และทรงถูกปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมโดยสื่อบางแห่งทั่วโลกและโดยโซเชี่ยลมีเดีย” ซูแน็ก กล่าว

กษัตริย์ชาลส์ พระชนมายุ 75 พรรษา ทรงงดพระราชกรณียกิจกับประชาชนในช่วงรักษามะเร็ง อย่างไรก็ตามมีการเผยแพร่รูปภาพของพระองค์ขณะทรงประชุมกับเจ้าหน้าที่รัฐและบุคคลสำคัญอื่น ๆ บ่อยครั้ง

ในทางตรงข้าม ประชาชนไม่พบเห็นเจ้าหญิงเคทเลย จนนำไปสู่การคาดเดาและซุบซิบต่าง ๆ นานา

ก่อนหน้าในเดือนนี้ช่วงวันแม่ของอังกฤษ ความพยายามสยบข่าวลือของราชสำนักด้วยการปล่อยภาพเจ้าหญิงเคทและพระโอรสและพระธิดาในบรรยากาศยิ้มแย้ม กลับได้ผลตรงข้าม เมื่อสื่อต่าง ๆ รวมถึงเอพี พบว่าเป็นภาพที่ถูกตัดแต่ง และต้องดึงภาพออกจากระบบเผยแพร่ข่าว

เจ้าหญิงเคททรงออกแถลงการณ์หนึ่งวันหลังจากนั้น ที่ระบุว่าพระองค์ทรงชอบ การทดลองแต่งภาพ” และแสดงการขอโทษต่อความสับสนที่เกิดขึ้น

สำหรับพระราชประวัติ "เจ้าหญิงเคท" 

เจ้าหญิงแห่งเวลส์พระองค์นี้ ทรงมีชื่อเดิมว่า เคท มิดเดิลตัน เป็นลูกคนโตของครอบครัวในย่านร่ำรวยของเขตเบิร์คชายร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน อย่างไรก็ตามครอบครัวของเธอไม่มีเชื้อสายขุนนาง

การแต่งงานกับเจ้าชายวิลเลียมเมื่อปี 2011 เป็นดังเทพนิยาย นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษครั้งสำคัญที่สุดในรอบหลายสิบปี

 

 

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ ของ ช็อก! คลิป "เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เอง ประชวร "โรคมะเร็ง" อยู่ระหว่างรับคีโม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook