บึ้ม 3 ครั้งซ้อนจุดตรวจร่วม ถ.พระราม 4 คาดเป็นเอ็ม 79

บึ้ม 3 ครั้งซ้อนจุดตรวจร่วม ถ.พระราม 4 คาดเป็นเอ็ม 79

บึ้ม 3 ครั้งซ้อนจุดตรวจร่วม ถ.พระราม 4 คาดเป็นเอ็ม 79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 ครั้ง บริเวณจุดตรวจร่วม ถนนพระราม 4 ฝั่งตรงข้ามอาคารอื้อจือเหลียง เบื้องต้นมีรายงานเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน อาการสาหัสน่าเป็นห่วง 1 ราย

เวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างสนธิกำลังตั้งจุดตรวจร่วมบริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งตรงข้ามอาคารอื้อจือเหลียง ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดขว้าง หรือเป็นการยิงระเบิดเอ็ม 79 เหมือนเหตุไม่สงบหลายครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีตำรวจ 5 นาย ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย ด.ต.ชูศักดิ์ แสงเย็น สะเก็ดระเบิดเข้าที่หลัง ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลรามาฯ ด.ต.เกียรติศักดิ์ อินทร์ทรัพย์ทวี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ใบหน้า จ.ส.ต.วิทยา พรหมสำลี อาการสาหัส เนื่องจากสะเก็ดระเบิดโดนหน้าอกขวา มีอาการเลือดคั่ง ส่วน จ.ส.ต.เกษม แก้วกุล ถูกสเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ ขณะที่ ส.ต.ต.ณัฐการ โพธิ์น้อย ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะ

ทั้งนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.มงคล บุเมืองปัก พลทหารพีรศักดิ์ บุราธานี และพลทหารสมศักดิ์ วงศ์อุย สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ โดยมีการปิดถนนพระราม 4 บริเวณจุดเกิดเหตุจำนวน 4 ช่องจราจร เหลือเปิดให้ใช้สัญจรเพียง 1 ช่องทาง


ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้ระเบิดโจมตีทหาร ตำรวจ ขณะสนธิกำลังตั้งจุดตรวจร่วมบริเวณถนนพระราม 4 เหตุเกิดเมื่อ 01.30 น.ที่ผ่านมา ล่าสุด จากการเก็บหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูก

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งสิ้น 8 นาย เป็นตำรวจ 5 นาย และทหาร 3 นาย ถูกกระจายส่งรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ประกอบด้วย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลตำรวจ โดยอาการส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

ในจำนวนนี้ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ จ.ส.ต.วิทยา พรหมสำลี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่หน้าอก มีเลือดคั่ง อาการยังน่าห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook